Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

Ở trong phần này tôi sẽ nói là một cách ngắn gọn là ý tưởng từ đâu chúng ta đánh giá ý tưởng  . như thế nào và các ngành hay là các lĩnh vực mà các bạn trẻ có thể hướng suy nghĩ tới vấn đề về  . khởi nghiệp thế thì tôi sẽ nói cái đoạn này nó ngắn. Bởi

Ở trong phần này tôi sẽ nói là một cách ngắn gọn là ý tưởng từ đâu chúng ta đánh giá ý tưởng  . như thế nào và các ngành hay là các lĩnh vực mà các bạn trẻ có thể hướng suy nghĩ tới vấn đề về  . khởi nghiệp thế thì tôi sẽ nói cái đoạn này nó ngắn. Bởi vì tôi đã có hai video là tìm kiếm ý tưởng . dài  30 phút thực hiện tại với.năm 2016 và đánh giá ý tưởng cũng là khoảng ba chục phút cũng thực  . hiện với cả .. Thế thì các bạn có thể tham khảo kỹ về cái có chuyện đấy tất nhiên cũng sẽ nó lại  . một số cái ý ở đây. Thế thì bắt đầu chúng ta sẽ cái phần đầu tiên của trong các đoạn này đó là ý tưởng  . từ đâu.Thế thì cái quan trọng nhất là cái nguồn gốc ý tưởng tôi vẫn hay nói là các bạn hãy từ khách hàng. khi mà các bạn muốn tìm ý tưởng các bạn đến với khách hàng, bạn hãy hỏi các bạn hỏi là anh hay chị.

Khi mà sử dụng các sản phẩm các anh chị có được mong muốn gì, có những cái vấn đề gì có những cái  . gì mà anh em chị chưa thỏa mãn cái gì anh chỉ muốn tốt hơn đấy chính là những cái nguồn để cho để cho các bạn tạo nên  . được ra những cái ý tưởng và khi mà tôi nó gọi là  khi các bạn tiếp xúc với khách hàng từ những cái  . yêu cầu của họ thì cái ý tưởng đấy nó là thật có tốt hơn cái câu chuyện chúng ta ngồi nghĩ ở trong đầu. có hai cái cách mà Một là chúng ta đi ra ngoài ra nhìn thấy ý tưởng để giải quyết vấn đề chúng ta  . đang thấy trước mắt tại đang ngồi trong nhà chúng ta nghĩ ra một cái gì đấy mới mà chúng ta tìm kiếm  . cái mới đấy nó giải quyết cái vấn đề gì ở ngoài tôi nghĩ rằng là cái cách tiếp cận từ bên ngoài vào nó  . sẽ tốt hơn cho các bạn. Cái thứ hai nữa là các bạn có thể xem được là cái ý tưởng các bạn là từ những.

Cái điểm chưa hoàn thiện của các sản phẩm và dịch vụ hiện có ví dụ như các bạn có thấy rằng là cái  . câu chuyện của những ngày gần đây nó là một nữ khách hàng bị một anh tài xế của Uber có  . những câu chuyện nó không hay và rõ ràng như vậy là cái câu chuyện là gì là cái vấn đề an ninh cái vấn đề  . đảm bảo an toàn cho khách hàng khi mà chạy những cái dịch vụ xe ôm Công nghệ như là Uber như là grab. nó sẽ là giải quyết như thế nào. Và đấy là nếu như các bạn tạo nên được một cái xe ôm công nghệ . mà có một cái biện  pháp mà lấy để đảm bảo được tôi sẽ an toàn thì rõ  ràng là các bạn sẽ thành công  . bởi vì là cái nhu cầu đấy ở trên thị trường nó là có thật. Tiếp đến cái thứ ba là vấn đề các bạn là copy thôi đấy  . ví dụ như các bạn thấy là bây giờ là trà sữa. Ở đâu cũng có trà sữa, trà sữa nước ngoài, trà sữa Việt Nam.

Rồi trà sữa tự làm người, Trà Sữa nhà làm thì trà sữa ABC rất thương nhiều trà sữa thì vấn đề là  . đơn giản là chúng ta nhìn thấy có một cái nhu cầu chúng ta thay đổi nó ở đây thì tôi hay dùng cái  từ. rất là vui gọi là copy sáng tạo, copy không xấu, chúng ta nhìn thấy ý tưởng của họ chúng ta làm tốt  hơn. chúng ta sáng tạo như là tôi nói ở trong cái phần giá trị cho khách hàng, Giá trị cho khách hàng. có thể là sáng tạo tuyệt đối cái gì đấy hoàn toàn mới rất là khó nhưng có thể là sáng tạo tương đối cái gì đấy chúng ta  . thay đổi, chúng ta làm tốt hơn. Tiếp đến là từ công nghệ đâý. Từ công nghệ là chúng ta có thể áp dụng  . được rất là nhiều ví dụ hồi xưa chúng ta đi mua hàng, chúng ta phải tới cửa hàng nào thì bây giờ chúng ta  . có cái smartphone thì các bạn chỉ việc là thay đổi cái quy trình mua hàng ở trong cửa hàng vào trong. Hay các hoạt động kinh doanh online ngày này trên google thường có các yếu tố dịch vụ công nghệ ảnh hưởng như dịch vụ Google Ads tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng thứ hạng tìm kiếm.

Cái Smartphone như thế nào là  cái công nghệ nó làm một cái nguồn cảm hứng đó là  . cái cách để cho chúng ta thay đồ tất cả những gì mà chúng ta có thể làm từ trước này hay là ví dụ như các bạn   . có thể là smartphone hóa tất cả những cái dịch vụ xung quanh chúng ta khám bệnh, chữa bệnh, học hành. với ngay cả ví dụ tôi đang đứng ở đây  tôi quay phim bài giảng tôi đưa lên trên YouTube  . Tôi cũng đang tận lực để công nghệ của smartphone. Bởi vì các bạn có thể dùng Smartphone các bạn dùng  . cái gói 3G bạn vào trong youtube bạn học khởi nghiệp ở tất cả mọi nơi. Tiếp đến nữa là chúng ta từ. cái kỹ năng tri thức của bản thân tức là chúng ta Tư Duy từ cái nguồn chất xám của chúng ta ra được  . một cái giải pháp mới. Cái thứ 6 là chúng ta lựa chọn và giới hạn ý tưởng chúng ta có thể tự nghĩ rằng rất.

Nhiều ý tưởng cho nó từ đó tôi phân tích tôi loại trừ dần tôi chọn ra được mới được ý tưởng thế thì ở đây. tôi muốn nói một cái là gì nhắc lại mà tôi đã nói với các bạn ý tưởng nó chỉ tốt nếu chúng ta thực  hiện. Còn nếu như các bạn có ý tưởng không thôi thì có thể một ngày các bạn có hàng trăm ý tưởng như mà ý tưởng. đấy nó có thành công được hay không, nó có làm được hay không, thì cái câu chuyện nó lại là một câu chuyện khác . và tôi cũng có vừa nói một cái ý lúc nãy là ý tưởng có thể là từ bên ngoài và ý tưởng xuất phát  . từ bên trong và quan điểm của tôi sau khi mà chúng ta có được ý tưởng từ bên ngoài sẽ tốt hơn  . và chí ít nó cũng đã được khách hàng cũng đã được thị trường được đối thủ cạnh tranh kiểm thử  . Tiếp đến thì chúng ta sang cái phần thứ hai là các bạn đã thấy ở trong shark họ rất là nhiều các shark.

Nó là đáng giá ý tưởng thì thực sự ra đây là chúng ta quay trở lại một cái bản chất của doanh nghiệp  . khởi nghiệp đó chúng ta tạo nên một cái sản phẩm , chúng ta tạo nên cái dịch vụ chúng ta bán cho khách này  . thế thì vấn đề đặt ra là cái ý tưởng đấy. Cái sản phẩm đấy cái dịch vụ đấy nó có thật hay không  . nó có đủ lớn hay không, người ta có là ở đây tôi hay sử dụng một cái từ gọi là cái sự đau đớn tức là có  . cảm thấy cấp thiết có thể mua được hay không. Ví dụ như là bây giờ là các bạn bị đau răng chẳng hạn thế thì. nếu như mà các bạn với đau răng mà các bạn đưa ra một cái dịch vụ bảo rằng là à nếu mà anh bị đau răng  . thì anh thay hết cái hàm thì nó sẽ hết đau răng. Tất nhiên thay hết cái hàm đi hết đau răng. mà nó không khả thi nhưng mà nếu như các bạn bảo là các bạn bị đau răng tôi có một cái loại gọi là nano.

Xịt và một cái có thể nói rằng hết đau ngay thì rõ ràng cái độ cấp thiết thật ra ở đây là nhu cầu quy  . mô và độ cấp thiết tức là khách hàng thiêú cái đấy, thiếu cái đấy thì không thể nào mà chịu nổi. đấy cái độ cấp thiết và các bạn cũng quan tâm đến câu chuyện là nhu cầu nhu cầu có lớn không  . cái quy mô có lớn không và tiếp đến ở trong marketing thì nó còn có một cái thứ tư đó là vấn đề là khách  . hàng khó khả năng mua được hay không. Ví dụ như quay trở lại với câu chuyện là các bạn ra được cái sản  . phẩm Nano xịt vào để cho hết đau răng thế nhưng mà cái sản phẩm này nó bán 100 đô chẳng hạn này  . thì rõ ràng là các bạn đã giới hạn cái số lượng người mua các bạn chỉ có thể thành phố lớn thế còn những người  . ở tại nông thôn thì thì họ sẽ chắc chắn tại mình quê ở chắc chắn họ sẽ chứng đau để hỏi tìm một cái biện pháp nó.

Ít đau hơn có thể là không có thể không tốt nhưng mà cái kinh phí nó rẻ thì ra đây là nhắc lại . nhu  cầu quy mô độcấp thiết và cái gọi là khả năng chi trả rất là quan trọng là tiếp đến là các bạn  . có cái rằng có những cái khái niệm gọi là sáng tạo đổi mới ở đây thì tôi cũng nhắc lại. sáng tạo đổi mới không nhất thiết là các bạn phải tuyệt nối mà các bạn có thể mô phỏng đi các bạn copy  . Rồi sáng tạo đây thì có một cái chương trình mà tôi đào tạo cùng với cả cô Linh đó là . cái chương  trình gọi là mời cái đổi 10 đổi mới sáng tạo 10 loại đổi mới sáng tạo để cho các  . doanh nghiệp chúng ta có thể áp dụng để cho chúng ta có thể copy một cách sáng tạo thì chúng ta có thể   . có rất là nhiều những cái sáng tạo nho nhỏ. Tiếp đến nữa là khả năng triển khai, một cái tôi cũng bổ sung vào. là nếu như các bạn muốn cần có một số bài viết về đổi mới sáng tạo với các bạn.

Có thể email cho tôi sẽ gửi cái bài báo đấy cho các bạn các bạn đọc thêm về vấn đề đổi mới sáng tạo. Khả năng triển khai à thế thì chúng ta cũng ý tưởng thế nhưng mà cái rất đẹp Nhưng mà vấn đề là triển  . khai nó như thế nào nó có phù hợp không của ông kỹ thuật nó về  rồi nói chuyện một bạn ở trong ở tuổi Nhóm của  . chúng tôi có làm cái smart lock Ok thế là cái khóa tự động thế nhưng cái khóa từ động thì nó liên quan những  . câu chuyện khác. Thế bây giờ nếu như có là sản xuất hàng ngàn năm chục ngàn cái khóa. thì liệu nhà cung cấp có đủ cung cấp thép hay không giá thép không như thế nào tất cả chúng  . ta có ý tưởng chúng ta có khả năng làm nhưng mà cái nguồn cung nguyên liệu chúng ta có đắt thì dẫn  . tới là cái sản phẩm của chúng ta đắt chúng ta cũng không nằm đây chính là cái câu chuyện triển khai.

Tiếp đến là mức độ cạnh tranh ở trong này, trong ngành đấy có cạnh tranh nhiều hay không . Thứ  hai là chất lượng nhân lực nhân lực của chúng ta có đủ cái khả năng triển khai lý tưởng bản  . thân chúng ta có đủ được cái khả năng triển khai được ý tưởng hay không tiếp đến đó là chúng  . ta cần phải qua kiểm thử khách hàng đây thì cái câu chuyện điện tử khác tôi lại muốn nói một cái  . ví dụ rất là gần đây nó là cái bộ chữ tiếng Việt mới của ông phó giáo sư ngoài Hà Nội thì tôi đánh  . giá cao về cái câu chuyện đổi mới sáng tạo của ổng. Không vấn đề là gì tất cả những cái sáng tất  . cả những cái sáng tạo đổi mới Đấy nó phải đem lại cái giá trị cho khách hàng cho người sử dụng  . và rõ ràng là theo quan điểm của tôi là ông lão sư đấy là hồ đồ bởi vì là ông ấy chưa đem cái đấy ra  . kiểm thử trên bạn bè ông đấy họ hàng ông đấy người quen ông đấy và tôi nghĩ rằng là cái ông ấy sẽ có.

Một cái sức thuyết phục tốt hơn áp dụng cái nói tôi có một cái công trình nghiên cứu về sự từ thiện. và tôi đã áp dụng trên 500 người cho người học trò của tôi. Đây có danh sách và 500 người đấy sử dụng  . thì họ nhận xét một cách minh bạch là chữ của tôi có những cái như thế nào Có tôi nghĩ rằng  . là chắc chắn ông ấy, hình như là ông ấy tôi mới tôi nói hơi chủ quan trong cái gì ông chưa có các. câu chuyện kiểm thử của khách hàng thành thử ra là khi đưa ra ngoài  là mọi người phản đối rất là nhiều họ phản đối  . không phải là vấn đề là về tốt hay xấu là đẹp mà vấn đề này là rõ ràng là nó không hợp lý có những cái chữ . ở đây tôi thấy ở trên mạng họ chế ra rất nhiều, thế thì có những cái chữ theo kiểu mới thì nó là nó  . là mang một cái nghĩa khác hẳn so với cả cái chữ đấy, thế là đó là không ổn nó không giải quyết vấn đề.

Tức là chúng ta đang giải quyết vấn đề và sau đó chúng ta tạo nên được nhiều vấn đề hơn, thành thử ra ở đây. tôi muốn nói câu chuyện là gì cái ý tưởng nó tốt các bạn cần phải qua kiểm thử có ít nhất một cách tập  . khách hàng nào đấy với lại ví dụ như các bạn đâu giản các bạn à tôi nghĩ ra ý tưởng thế này các bạn  . không cần thiết phải tạo nên tôi sản phẩm các bạn có thể cặp 10 người lạ và ổn. Hôm nay tôi gặp anh  . Tôi muốn xin anh 15 phút để tôi mô tả một sản phẩm. Anh có đồng ý không nên tất nhiên có những người  . đồng ý có người không đồng ý nhưng mà Ok. Tôi nghĩ là cũng sẵn lòng có nhiều người đồng ý và ngồi lại  . đây không phải hỏi người lạ thế thì hỏi tôi có một cái sản phẩm như thế này Tôi muốn chữa đau răng cái  . sản phẩm Chỉ đơn giản ống xịt vào vào trong vòng 5 phút thì sẽ hết đâu răng và nó có tác dụng.

Trong vòng 24 tiếng nếu mà các bạn mang theo các bạn có đau răng khẩn cấp các bạn sẽ  . chữa rất nhanh và cái giá này sẽ bán với giá là 30 độ. À thế thì cái người khách hàng sẽ trả lời  . bảo tôi có thể mua nhưng mà cũng có người khác bảo là tôi sẽ không mua cái thì tại sao không mua bảo rằng. là anh không có nghiên cứu khoa học hay là tôi không tin được rằng là người gì người Việt Nam  . mà nó có thể làm được mỗi sản phẩm tốt như thế, thế là thấy thì tất cả những cái như vậy chúng ta  . gọi là kiểm thử khách hàng một cách sơ đẳng nhất để chúng ta kiểm tra xem là cái tưởng và tất nhiên  . nếu như một ý tưởng mà các bạn hỏi 100 khách hàng, đầu tiên mà cả một trong các hàng đấy họ làm sao  . họ đều nói là không thì rõ ràng là cái khả năng ý tưởng các bạn chết khi đưa ra thực tế rất là cao. Tôi không nói rằng là 100 rồi nói thì chắc chắn là các bạn sẽ thất bại vì tôi nghĩ rằng là khi 100 người đầu tiên.

Mà họ nói là sản phẩm đấy không ổn thì cái khả năng thành công của bạn sẽ thấp hơn. tất nhiên chỉ các bạn đưa ra 100 người mà họ nói rằng là rất tốt thì tôi nghĩ rằng là các bạn nên tiếp tục  . có những cái bước chuyển bước và triển khai tiếp. Thế thì trong cái phần cuối của phần này thì. tôi cũng nói về một số nhưng cái lĩnh vực khởi nghiệp mà các bạn trẻ có thể suy nghĩ có thể dùng để làm sao để  . khai triển cái ý tưởng của mình, thứ nhất đó là cái câu chuyện là tri thức bản địa trước gọi điện là gì?  . Ví dụ như là Vú Sữa ở của tại Vĩnh Kim tức là chỉ có ở bản điện đấy có hay là chúng ta thấy rằng là có  . cá kho làng Vũ Đại bán là cả thế giới nên là các bạn dùng những cái tài nguyên bản địa và  . các bạn bán ra ngoài thế giới tôi nghĩ cái đấy nó rất là hay ở Việt Nam chúng ta tất cả cái làng quê của chúng.

Ta đều có những cái trí thức như thế tiếp đến nữa là cái câu chuyện mà thực phẩm sạch rồi nông nghiệp. thông minh, đây là tôi nghĩ rằng cái này là một vấn đề của cả toàn nhân loại và các bạn biết là dân số  . của việc của toàn thế giới nó tăng rồi như là vào thời điểm này là trên 8 tỉ rồi sẽ đến 9 tỷ 10 tỷ  . và như vậy theo nguồn thực phẩm để nuôi sống từng đấy người là câu chuyện cả một câu chuyện quan trọng nữa  . những cái nguồn tài nguyên tiếp đến nữa đó là vấn đề về du lịch, đi chơi cuộc cách mạng 4.0 sắp tới rồi con  . người có nhiều thời gian hơn có thu nhập cao hơn thì họ sẽ phải muốn sống cuộc sống tốt đẹp hơn và  . du lịch những cái sản phẩm du lịch xanh như thế nào thế mới nói ở đây là dịch vụ trong cuộc sống, con người bây giờ  . càng muốn thảnh thơi càng muốn trải nghiệm và họ sẽ không muốn làm như vậy dịch vụ dịch vụ trong nhà tất.

Cả những dịch vụ của một con người chạy sẽ thế nào, tiếp đến là giáo dục đào tạo ở thị trường Việt Nam . là thị trường người trẻ khổng lồ tiếng Anh cho em đào tạo cho trẻ con bao nhiêu thứ các bạn có thể  . phát triển được tiếp đến vấn đề về công nghệ, công nghệ mới tiếp đến vấn đề y tế vấn đề về nghệ thuật  . và đây thì tôi cũng muốn bổ sung thêm một cái nữa tôi quên mất đó chính là thị trường người cao tuổi  . thị trường người cao tuổi sắp tới những người trên 50 tuổi, trên 60 tuổi họ sẽ có những cái nhu cầu về  . người cao tuổi rất là quan trọng và các bạn sẽ cần phải tập trung vào đây là một số những cái  . lĩnh vực khởi nghiệp ở trong phần này thì tôi lại Tôi nói các bạn thứ nhất là tìm kiếm ý tưởng thứ hai là. đánh giá ý tưởng và thứ ba cái ngành nghề mà các bạn cần quan tâm và bạn có thể xem kĩ hơn trong.

https://youtu.be/76dJR2eeYSMỞ trong phần này tôi sẽ nói là một cách ngắn gọn là ý tưởng từ đâu chúng ta đánh giá ý tưởng  . như thế nào và các ngành hay là các lĩnh vực mà các bạn trẻ có thể hướng suy nghĩ tới vấn đề về  . khởi nghiệp thế thì tôi sẽ nói cái đoạn này nó ngắn. Bởi