Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

Làm thế nào để một cô giáo ở tuổi 40 nghỉ hưu sớm và bắt đầu lại môt sự nghiệp kinh doanh và thành công đến hàng chục tỷ đồng. Sau một năm, mà chỉ có 2 người. Trong quá trình làm nghề chia sẻ và huấn luyện này tôi gặp được rất nhiều câu hỏi của nhữn

Làm thế nào để một cô giáo ở tuổi 40 nghỉ hưu sớm và bắt đầu lại môt sự nghiệp kinh doanh và thành công đến hàng chục tỷ đồng. Sau một năm, mà chỉ có 2 người. Trong quá trình làm nghề chia sẻ và huấn luyện này tôi gặp được rất nhiều câu hỏi của những người lạ ở trên kênh Youtube này. Rất nhiều người lạ gặp tôi đã hỏi rằng là những người đã học tôi rồi thì có ai trở nên thành công không? có ai trở nên giàu có không? Hôm nay trong chương trình này, thì tôi chia sẻ với các bạn một trong những nhân vật của chúng ta. Xin chào tất cả mọi người Xin chào tất cả khán giả của Thầy Trước khi mà đến với Thầy bản thân em là một nhà giáo và em đã công tác 20 năm trong ngành giáo dục và lương giáo dục thì với một mức lương rất thấp gần như không đủ chi trả Và trước đấy em có kinh doanh thêm những mảng liên quan đến ngành Spa.

Khóa đầu tiên em gặp Thầy Khóa đầu tiên chính là khóa Sales Success System Bắt đầu lúc đấy thì tư duy thay đổi Và khi đến với Thầy thì lúc đấy thực ra là không có quá nhiều tư duy về kinh doanh đơn giản là chỉ làm theo cảm xúc thôi cảm xúc để à, mình có một cái nghề phụ một cái nghề tay trái để mình làm Nhà em thì ở Sầm Sơn và sau đấy em có chuyển thêm một cơ sở ra Hà Nội và kinh doanh thì không có gì là bứt phá cả và bắt đầu trận dịch tiếp theo đấy là trận dịch thứ 3 ấy thầy ạ thì gần như cơ sở kinh doanh ở Hà Nội em phải đóng cửa thì rất may là thời điểm đấy là gặp Thầy mọi thứ thay đổi rất nhiều bắt đầu nhất là vào lớp Eagle Camp của thầy.

Từ tư duy của em . hồi đầu có thể là em còn bị choáng ngợp. bởi vì không biết là ở ngoài kia. lại có những hệ thống kinh doanh như vậy. và nhiều khi em trăn trở em tự hỏi là. nếu mà mình thay đổi trước đây. và mình gặp Thầy trước đây. chắc chắn là con đường của mình đã khác rồi.. Vốn dĩ em cũng là một người mà. có máu đam mê kinh doanh từ bé. thế nhưng mà trước đấy là. mình làm hoàn toàn theo bản năng. và sau này em phát hiện ra rằng. nhiều người, người ta không thành công được . trong kinh doanh của mình. bởi vì ở ngoài kia người ta vẫn làm theo bản năng. có nghĩa là người ta thấy là. à công việc này phù hợp với họ. và bắt đầu là họ làm. chứ họ cũng chẳng có một tư duy. về việc mình phải kinh doanh như thế nào. đường hướng như thế nào. chăm sóc khách hàng như thế nào. nói chung là tất cả đều là bản năng hết. và thời điểm ấy em đang bán cái em có.

Chứ em không bán cái khách hàng cần. và khi em gặp thầy em phát hiện ra rằng. à. khách hàng mua cái họ cần. chứ họ không mua cái mình có. thì bắt đầu từ đó em thay đổi tư duy. Chúng ta thường gặp trên truyền thông. với một cụm từ có tên gọi là. chuyển đổi số. và cụm từ thứ 2 chúng ta thường gặp gần đây hơn là. bình thường mới,. chuyển đổi số trong bình thường mới.. Rất nhiều người đã nói rằng vì có sự giãn cách xã hội mà. việc chuyển sang nền tảng số. đã trở nên nhanh chóng hơn. Tôi cũng chia sẻ với các anh chị rằng. trong những khó khăn của việc giãn cách xã hội. thì nhu cầu của con người về cơ bản vẫn thế. chỉ có điều là những người nào kịp thời chuyển đổi. kịp thời sử dụng công nghệ số. để mà có thể giao tiếp được với khách hàng. Chúng ta hiểu rằng. chuyển đổi số gồm rất nhiều giai đoạn. nhưng mà trong kinh doanh,.

Đặc biệt là những kinh doanh nhỏ như thế này. thì nền tảng là Marketing và Bán hàng. là những hoạt động rất quan trọng. . Ngoài ra là những hoạt động phối hợp đội nhóm. cũng như các hoạt động làm việc với đội nhóm từ xa. cũng là những kỹ năng mà chúng ta cần phải có. Trong số những học viên mà tôi tiếp xúc. thì hầu hết là chị em phụ nữ. mà chị em phụ nữ rất nhiều người. ngại về các nền tảng số. nào là máy quay, nào là điện thoại. nào là máy ảnh, nào là internet. và họ gọi chung tất cả đó là công nghệ. và sau đó một cụm từ mà tôi thường nghe họ nói là. Em dốt công nghệ lắm. Em không làm được đâu. Em cũng đã từng nói như vậy mà Thầy. Tất cả mọi người đều nói rằng:. Em dốt công nghệ lắm,. Em không làm được đâu . Rào cản lớn nhất chính là rào cản trong tâm trí. Tôi thường động viên họ rằng là. Cái này không phải là công nghệ.

Công nghệ đã có người làm cho chúng ta rồi. Chúng ta chỉ là người sử dụng công nghệ thôi. Chúng ta là người sử dụng công nghệ. giống như việc bạn sử dụng xe máy. thì bạn không cần hiểu về động cơ đốt trong là gì cả. cũng chẳng quan tâm nó là động cơ đốt trong. hay đốt ngoài. việc của bạn là đổ xăng và ấn công tắc cho nó chạy. việc internet này cũng thế thôi. tất cả những ứng dụng, nền tảng mạng xã hội. người ta đã làm sẵn rồi, mình chỉ việc dùng thôi. và internet cũng vậy, Youtube cũng vậy. Facebook cũng vậy, chúng ta chỉ việc là người dùng thôi. và điện thoại cũng thế. Người ta đã sinh ra cái điện thoại có khả năng quay phim. chúng ta cũng chẳng biết là điện thoại cấu tạo bằng cái gì. chỉ biết là nhấn vào cái nút tròn thì nó quay phim. nhấn vào cái nút tròn thì nó chụp ảnh. bấm dừng thì nó dừng lại. và như vậy thôi là đủ để chúng ta có thể hiểu.

Về internet rồi. và thông qua quá trình này. thì thực sự chúng ta không phải công nghệ. mà đây là sử dụng internet. để nói chuyện với mọi người từ xa. về cơ bản hiện nay, đối với các bạn. ở đây là dừng ở mức độ đó. sử dụng internet để nói chuyện với mọi người. giao tiếp với mọi người từ xa. thì đấy chính là việc chúng ta ứng dụng internet. cũng như là online để làm kinh doanh. tạm thời là như vậy. Đầu của năm 2021. thì bắt đầu em chuyển đổi một mô hình mới. nhưng thời điểm đấy gần như là. không có sự bứt phá. và đến trận dịch bùng. khoảng tầm tháng 5 của năm 2021 . thì văn phòng ở Hà Nội của em phải đóng cửa. và phải trả văn phòng. thì khi đấy thì mỗi hai chị em. lại tay xách nách mang đem đồ về quê. và có mỗi em và một cậu em trai thôi. và sau đấy về nhà thì. một căn phòng tầm 20m vuông. với một cái máy ảnh. mọi cái khi em bắt đầu với 5 con người.

Được gặp em bằng xương bằng thịt ở ngoài và cho đến thời điểm này thì đội nhóm của em có khoảng tầm 500 con người Và em rất tự hào về việc là mỗi một tháng em giúp có những trong đấy họ có thể có lợi nhuận thu về cả triệu và tổng trên doanh thu mang về mỗi tháng lên đến cả đồng Câu chuyện nằm ở chỗ gần như như thầy nói đấy là vấn đề về tư duy vì trước đây em là một giáo viên nhưng em thậm chí không biết dùng máy tính Nhưng mà khi gặp Thầy bắt đầu với Khóa học Internet Power System thì bắt đầu em có một tư duy thay đổi thay đổi mọi thứ ở trong em Thực ra khi nói về câu chuyện chuyển đổi số em không định nghĩa được chuyển đổi số là cái gì không định nghĩa được nó là chuyển đổi số chỉ biết rằng à những cái gì Thầy dạy trong Internet Power System chỉ cần một cái phông xanh, một cái máy quay là mình có thể làm được tất cả mọi thứ.

Có những phòng Zoom của em khi mà Thầy dạy. có thể lên đến hàng nghìn người trong phòng Zoom. thì em cũng có lúc. lên đến 500600 người ở trong phòng Zoom. và mọi người vẫn bảo em là. không hiểu tại sao. một cô giáo tầm tuổi như em. So với các bạn ở ngoài kia. mà làm mỹ phẩm thì đã già rồi.. Thực sự hơn 40 tuổi là đã già rồi ấy Thầy. nhưng mà mọi cái là em vẫn cảm thấy là. rất là Happy. Cái cuối cùng em chỉ nghĩ là. Thầy luôn luôn nói là vấn đề thay đổi là thay đổi tư duy. còn lại thậm chí ngay cả bây giờ. em nói là ngay cả đến bây giờ. thì em vẫn không biết cách mở máy tính như nào ấy Thầy. Tất cả là cậu em lo hết. Thế mà chỉ trong một căn phòng 20 mét,. có 2 con người em và cậu em trai của em thôi. mà có thể làm được những điều như vậy. thì em cảm thấy đó là những điều rất tuyệt vời. và đấy là những giá trị mà đúng là.

Nói bằng từ biết ơn thì. thì em không thể tả hết từ biết ơn đối với Thầy. mà không chỉ em mà đội nhóm nhà em cũng biết ơn. Từ tư duy của em thay đổi. thì tư duy của các bạn nhà em cũng thay đổi. Tất cả mọi thứ đều thay đổi và vô cùng biết ơn. Mỗi một lần họ nói biết ơn em. thì đồng nghĩa với việc em đang biết ơn Thầy vì điều đó. Và nếu không gặp Thầy thì. em nghĩ rằng là. tại sao người ở ngoài kia họ kinh doanh không thành công. và bắt đầu khi gặp khó khăn. ví dụ như là dịch bệnh. họ sẽ gặp trở ngại khó khăn. và bắt đầu họ phàn nàn, họ mất năng lượng. Khi gặp Thầy rồi thì em cảm thấy rằng. mọi thứ không khó khăn và em vẫn luôn luôn. nói với bên đội nhóm nhà em rằng là. khó khăn của người này. chính là cơ hôi của người khác . và đối em bắt đầu từ lần dịch thứ 3 bùng lên. thì chưa bao giờ là khó khăn cả. Vì vậy, em vô cùng biết ơn Thầy.

Vì tất cả những thay đổi của em.. Khó khăn của người này chính là cơ hội của người kia. và ở đâu cũng vậy, chúng ta luôn thấy rằng là. mọi thứ trong cuộc sống đều có mặt đúng và mặt sai. mặt trái và mặt phải, mặt tốt và mặt xấu. mặt trong và mặt ngoài, mặt nóng và mặt lạnh. các mặt đối lập luôn tồn tại trong một thực thể. Điều đầu tiên khi mọi người đến với Phạm Thành Long. đó là rèn luyện tư duy tích cực. nhìn nhận mọi việc như nó vốn có. và nhìn và cố gắng tìm ở trong đó. những điểm sáng, những điều tích cực. những cơ hội có thể còn đang nhen nhóm. ở trong những khó khăn. Rèn luyện tư duy tích cực không hề dễ một tý nào. Mọi người hay nói rằng tôi là người khó tính. Nhưng thực ra khi mình đã rèn luyện cho mình một tư duy tích cực. từ ngôn ngữ tích cực,. điều chúng ta tập trung vào cho nó tích cực. từ hình dáng bên ngoài của những điều tích cực.

Khi gặp phải những con người bình thường. bắt đầu đến với mình, thì đầu tiên thì tôi nhận ra rằng. họ luôn luôn có hình dáng nó đã tiêu cực rồi. tức là mình nhìn thấy người. ngồi, đi đứng đã lom dom rồi. đấy là cái phải điều chỉnh trông cho hoạt bát. Điều thứ hai. rất nhiều người tập trung vào những điều tiêu cực. thích xem những điều tiêu cực,. thích bình luận về những điều tiêu cực. chỉ cần post lên mạng xã hội một điều. cái gì đó liên quan đến Drama. là comment sẽ rất là dài, rất là nhiều đúng không ạ?. Nhưng mà những điều tốt, những điều đúng đắn. những điều chúng ta muốn có. thì rất là ít người quan tâm đến. Cho nên điều đầu tiên khi mọi người đến với tôi. là rèn luyện tư duy tích cực. rèn luyện tư duy tích cực, tìm những điểm tốt. tìm ra những cơ hội trong khó khăn. tìm ra những mặt tốt trong đống xấu xa đó.

Và khi chúng ta bắt đầu tập trung vào những điều đó. cái gì mà chúng ta tập trung vào thì nó nở ra. Khi chúng ta bắt đầu rèn luyện . cho tư duy của mình tập trung. vào những điều chúng ta mong muốn. thì nó dần dần nở ra trong cuộc sống của chúng ta. Điều thứ 2. như tôi đã chia sẻ trong những video khác.. Con người ta đều có những rào cản ở bên trong. rào cản này do thời gian. do thách thức dần dần nó lớn dần trong mỗi con người.. Họ thường nói với bản thân mình là. cái đó không phải là của tôi. cái đó không phải là việc của tôi. tôi không thể làm được cái đó đâu vv. Và bên cạnh Phạm Thành Long. tôi luôn đưa cho họ những công thức đơn giản. để từng bước một họ vượt qua được những rào cản. từng bước từng bước vượt qua được những rào cản. khi trở về với cuộc sống, với việc kinh doanh của chính họ. thì họ nhận ra rằng mình cũng có thể làm được.

Bằng những việc đơn giản như vậy. chúng ta sẽ bóc tách những việc phức tạp. thành những việc đơn giản hơn. dễ dàng chinh phục từng mục tiêu nhỏ. để tiến tới những thành công lớn.. Rèn luyện liên tục, liên tục mỗi ngày. Tôi gọi đó là: Liên Tục Tiến Lên. Gần đây nhiều bạn hỏi tôi rằng. tại sao học viên của tôi lại nhiều phụ nữ xinh đẹp. tại sao học viên của tôi lại. nhiều người làm về ngành làm đẹp, làm về mỹ phẩm. làm về Spa. Vì thực tế chúng ta biết rằng. 2 nhu cầu của con người. đó là đàn ông thì muốn khỏe. đàn bà thì muốn đẹp. cho nên nhu cầu được khỏe, được đẹp. là một nhu cầu lớn của xã hội.. Rất nhiều người đã bước vào ngành kinh doanh này. nhưng mà thiếu kiến thức, thiếu động lực. chính vì thế mà nhiều người gặp phải những thất bại. Khi tôi bắt đầu hướng dẫn. những người kinh doanh mỹ phẩm đầu tiên. những người kinh doanh ngành nghề Spa đầu tiên.

Thì họ bắt đầu trở lên lớn mạnh hơn Đặc biệt những người phụ nữ này họ rất mạnh mẽ Khi đã chỉ ra con đường, đã tìm thấy một con đường một điểm sáng ở cuối đường hầm thì họ đi rất nhanh, rất mạnh mẽ Hầu hết là mọi người chỉ nhìn thấy những người này cho nên họ nghĩ là tôi chỉ dạy về nghề làm đẹp Không phải đâu các bạn ơi nhiều ngành kinh doanh khác nhau nữa nhưng mà những người này thì nổi hơn do là họ ứng dụng mạng xã hội vì họ đẹp sẵn rồi cho nên là các bạn nhìn thấy nhiều hơn thôi Xin chào và hẹn gặp lại trong những video tiếp theo và mong chờ bạn sẽ trở thành những học viên tiếp theo của tôi.

https://www.youtube.com/watch?v=i1Fx0XOUOTA

https://youtu.be/i1Fx0XOUOTALàm thế nào để một cô giáo ở tuổi 40 nghỉ hưu sớm và bắt đầu lại môt sự nghiệp kinh doanh và thành công đến hàng chục tỷ đồng. Sau một năm, mà chỉ có 2 người. Trong quá trình làm nghề chia sẻ và huấn luyện này tôi gặp được rất nhiều câu hỏi của nhữn