Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

Chào mừng anh chị đến với cái chương trình live stream hôm nay của Phạm Thành Long và đề tài ngày hôm nay là. làm thế nào để bắt đầu một công việc kinh doanh. dành cho những người ít vốn ít kinh nghiệm Và thậm chí là chưa bao giờ. được học về kinh doa

Chào mừng anh chị đến với cái chương trình live stream hôm nay của Phạm Thành Long và đề tài ngày hôm nay là. làm thế nào để bắt đầu một công việc kinh doanh. dành cho những người ít vốn ít kinh nghiệm Và thậm chí là chưa bao giờ. được học về kinh doanh. Xin chào kinh Chị tôi là luật sư Phạm Thành Long. hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luật kinh doanh và luật sở hữu trí tuệ và hôm nay trong cái video ngắn này. tôi sẽ chia sẻ các bạn các cái bước để chúng ta bắt đầu mà công việc kinh doanh làm thế nào để. ta có thể yên tâm. ở tuân thủ pháp luật tuân thủ đạo đức và vẫn phát triển được công việc của mình và đây là những cái câu. hỏi mà trong tuần vừa rồi có rất nhiều anh chị đã hỏi tôi là. thưa thầy là tôi phải bắt đầu công việc kinh doanh như thế nào kinh doanh cái gì thì ra tiền vân vân và tất.

Cả những câu hỏi này thì sẽ được trả lời trong ngày hôm nay xin cám ơn các anh chị đã bắt đầu với. buổi live stream và đừng ngại nếu các anh chị. thả like hoặc là thả tim cho cái video tuyệt vời này cảm ơn tất cả kênh chị. rồi đấy thì để bắt đầu được cái một cái một cái doanh nghiệp thì chúng ta phải luôn nhớ rằng là. khi. chúng ta phải bắt buộc phải thay đổi được cái nguồn gốc của tư duy ở bên trong Tức là cái tư duy làm doanh. nghiệp nó phải khác chứ cái tư duy. chúng ta làm nhà làm công ăn lương ở đây thì cái việc này ở đây tôi nói là hôm nay là tôi xây dựng. là doanh nghiệp nhỏ. chứ không phải là những doanh nghiệp lớn cho nên là ở là hôm nay cái vấn đề ở đây là chỉ cần nghĩ nhỏ. Thì cái Bước 1 đầu tiên để mà xây dựng với doanh nghiệp. thì không phải là đi tìm một cái sản phẩm anh chỉ nhớ giúp tôi cái chỗ này không phải là một sản phẩm.

Mà phải bắt đầu từ một cái thị trường. lúc nào cũng phải nhớ là bắt đầu từ một cái thị trường. Bước 1 là cái tìm một cái thị trường mà tôi thường gọi là xây dựng là thị trường ngách. thì trường ngách tức là thế nào thì trường ngách tức là chúng ta thấy rằng là có cái thị trường rồi. bây giờ chúng ta chuyên biệt quá đi cho nó nhỏ lại để mà chúng ta xác định thành cái thị trường. của ta và lấy ví dụ như ngày xưa ấy là cái lúc mà tao bắt đầu cái nghề luật sư của tôi. thì nếu mà tôi chỉ làm luật sư thôi thì không bao giờ tôi có thể thành công được bởi vì phía trước của tôi. là có quá nhiều luật sư đàn anh có quá nhiều cây đa cây đề trong lĩnh vực. luật sư cho nên mình sẽ không thể tấn công được. 25 hơn 20 năm trước rồi kịp lúc rồi tôi đã quyết định là một lĩnh vực luật rất riêng đó là luật doanh nghiệp.

Lý do tôi làm cái luật doanh nghiệp đây là lúc đó là. ở Việt Nam Luật dịch là cái luật doanh nghiệp mới ra đời. và lúc đó thì chưa có nhiều người làm thì lĩnh vực này mọi người đều ở một cái vị trí xuất phát giống như nhau. tức là về mặt uy tín trong lĩnh vực luật kinh doanh là giống như nhau thế thì tôi đã bắt đầu với một cái. thị trường ngách như vậy. cho nên là tôi đã trở nên rất là danh tiếng sau một thời gian rất là ngắn trong lĩnh vực luật kinh doanh và. đến năm 2005 ấy. Tức là bây giờ cũng đã 15 năm rồi thì luật sở hữu trí tuệ bắt đầu ra đời. lúc đó thì chúng tôi đã giúp đỡ chúng tôi đã. đi thêm vào một cái lĩnh vực luật nữa là luật sở hữu trí tuệ tức là luật về nhãn hiệu luật về sáng chế. luật về tranh tụng trong lĩnh vực hàng giả thương hiệu đó thì đấy là. cái việc mà đầu tiên chúng ta cần phải xác định một cái thị trường chuyên biệt tức là.

Chúng ta sẽ bây giờ thì làm thế nào để xác định được một cái thị trường chuyên biệt. thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các anh chị một cách rất là đơn giản thế này. là. để tìm ra được của các thị trường chuyên biệt ấy thì bạn chọn lấy một cái thị trường của bạn thích và sau đó. bạn xem cái tài năng của mình có cái gì thì bạn gắn vào thì tôi lấy ví dụ như là. tài năng là đam mê là kinh nghiệm là sở thích của bạn thì bạn gắn nó cùng với một cái thị trường của bạn đã chọn. để tôi lấy ví dụ nhá. Tôi lấy ví dụ thị trường này bạn rất là giỏi về chứng khoán ở đây tôi thấy có. mấy bạn cứ hỏi về chứng khoán từ nãy giờ đây nếu bạn giỏi để chứng khoán. mà cái thị trường bây giờ người ta đang muốn là được học về chứng khoán chẳng hạn. thì bạn sẽ thấy rằng là bạn có thể là trong các lĩnh vực dạy học. thì bạn chọn thị trường ngách là chứng khoán cho này là dạy chứng khoán chính là một ví dụ về thị trường ngách.

Ta lấy ví dụ như vậy. cái điều tiếp theo thì ví dụ như là cái thị trường ngách cũ ngày xưa là. là chúng ta thấy rằng là cái phòng. thị trường là PT chẳng hạn tức là Personal trainer tức là cái cung cấp cái dịch vụ huấn luyện viên. cho những người tập thể thao đấy nhưng mà bây giờ chúng ta sẽ thấy rằng mà. khi mà cái thị trường có thay đổi. thì bạn sẽ thấy rằng mà online ở nhà như vậy thì bạn sẽ thấy rằng là cung cấp dịch vụ huấn luyện viên tại nhà. nhưng mà thông qua internet đấy thì đấy là một cái ví dụ về thị trường ngách để mà. để mà bạn sẽ định vị riêng của mình ra khỏi cái thị trường mọi người đều có PT. nhưng mà PT. trên internet thì hiện nay chưa có ai làm cho nên bạn thấy rằng đây là một cái thị trường ngách mới. và chúng ta sẽ tiếp tục tạo ra những cái thị trường ngách mới. bạn kết hợp những cái khả năng của mình kỹ năng của mình kinh nghiệm của mình với một cái thị trường đã có.

Thì nó tạo thành một cái thị trường ngách. có rất nhiều cách để tạo thị trường ngách nhưng mà đây là một trong những cách mà tôi rất là cái yêu thích để. tạo ra thị trường ngách của bản thân mình và mình có lợi thế cho nên là mình sẽ mạnh hơn các đối thủ ở. ngay trong chính cái thị trường của mình .Tôi lấy ví dụ như vậy. Hay là bạn có yêu thích là môn chạy bộ. bạn yêu thích là môn Chạy bộ đi chẳng hạn như vậy bạn học tôi xong bạn yêu thích cái môn chạy bộ cảm thấy. chạy bộ là một cái tài năng của mình. thì bạn có thể chuyển thành là thị trường ngách là bạn bán quần áo này thì lúc này bạn chuyển thành và bán đồ thể thao. đấy là một cái thị trường ngách mà bạn rất là giỏi bạn có thể tư vấn cho người ta những cái đôi giày chạy tốt. bạn có thể tư vấn cho người ta những cái bộ quần áo bền đẹp rẻ.

Thì đấy được gọi là thị trường ngách đấy. kết hợp với cái thị trường cộng với một cái tài năng của cái đam mê một cái sở thích một cái hiểu biết một cái. kinh nghiệm một cái trải nghiệm của các kiến thức gì bạn đã có. mà cái này nó mạnh hơn đối thủ thì bạn kết hợp đó lại thì nó tạo thành cái thị trường ngách như vậy. bước 1 là chúng ta phải xác định được với thị trường cách đây là bước đầu tiên. mà thành công thành bại của công việc kinh doanh không có nằm ở chỗ này chứ không phải sản phẩm nhá bạn không bao. giờ được coi sản phẩm là yếu tố quan trọng là mà cứ bước 1 xác định thị trường này quyết định thành bại chúng ta. thì nó có rất là nhiều cách để xác định thị trường. nhưng mà đây là một trong những cách mà tôi giả định cho các anh chị là không có tiền không có cái nguồn lực gì không. có kiến thức không có kinh nghiệm không có cái gì cả gọi là trên răng dưới một chút chút tiền thôi à.

Không phải răng dưới cartouche các ông cứ bậy bạ trên răng dưới dưới một chút tiền. đấy thì chúng ta bắt đầu với các nhà chúng ta sử dụng cái tài năng của mình sử dụng cái khả năng của mình. thế tôi nói ví dụ đấy thị trường là cần tư vấn luật nhưng mà tôi rất là giỏi về luật kinh doanh. thì tôi chọn là tư vấn về luật kinh doanh thôi thì cái đối tượng lúc này thì thị trường ngách của tôi là. Các nhà doanh nghiệp thôi để cho nên là hơn 20 năm qua là tôi chỉ có làm việc với các doanh nghiệp thì các anh chị. cứ thấy là có ông nào mà mở doanh nghiệp trên 20 năm rồi đảm bảo tôi biết hết hoặc là người ta cũng biết tôi. thì đấy là cái điều là hai chiều biết nhau đấy chứ không phải nó có một chiều đâu. rồi. để chúng ta xác định được như vậy thị trường rồi nhưng mà Ăn chưa được bây giờ phải xác định xem là.

Trong cái thị trường đấy Bước 2 là xác định xem ở trong cái thị trường đấy có cái. đối thủ nó có mạnh quá không thì bước 2 ở đây là chúng ta phải xác định cái. quy mô và cái khả năng thành công. với cái này còn qua là chúng ta nghiên cứu trên giấy thôi. Cái thứ nhất là chúng là xem là. trong cái thị trường đó. thì có những cái đối thủ nào đang làm có đối thủ nào đang cung cấp sản phẩm có đối thủ nào đang. phục vụ các nhóm thị trường đấy. Tôi lấy ví dụ như là PT online và chúng ta làm ví dụ như vậy thì có những cái đối thủ nào. chúng ta phải lên mạng thì chúng ta search xem. chúng ta xem ở trong App Store xem có ai đang làm, chúng ta xem có những huấn luyện viên nào mà họ đang cung cấp. kế hoạch huấn luyện tại nhà thông qua internet để xem có đủ mạnh không. để ra quyết định là ta có làm có chiến đấu đến cùng với thị trường này không.

Hoặc là lúc mà tôi vừa rồi Tôi nói đấy là tôi chọn cái lĩnh vực 20 năm trước tôi chọn lĩnh vực luật kinh doanh. và. 22 năm trước là 98 mà 22 năm trước rồi Chính lĩnh vực là luật kinh doanh và luật sở hữu trí tuệ. thì lúc đó là ít người. mà họ chuyên biệt về cái luật lĩnh vực là kinh doanh này chủ yếu là hình sự dân sự. hôn nhân gia đình chị ít người mà chuyên biệt về luật kinh doanh. thì lúc đó là tôi đã không có đối thủ ở trong cái thị trường này cho nên là một mình tôi một kiểu. đấy thì lúc đó tôi đi rất là nhanh trong cái thị trường này như vậy thì bạn cũng phải xác định xem là. trong cái thị trường. này thì có đối thủ nào không. Và nếu đối thủ nó ko quá thì đừng có xông vào thị trường đấy và đừng có đầu vào đá làm gì cả đừng có. làm đôngki-sốt đánh nhau với cối xay gió mình hoàn toàn có thể lại tiếp tục đi chọn vào các thị trường khác.

Thế thì bảo, có rồi thì đánh nhau không thì đánh nhau cũng được nhưng mà. Mà tại sao đánh vì có quá nhiều thị trường Nó bỏ trống với phương pháp của tôi vừa rồi quá nhiều. thị trường nó bỏ trống thì sao phải đánh nhau. đánh nhau là mất nguồn lực đánh nhau là thiệt cứ hai ông dù đánh nhau là cái ông thứ 3 sẽ được lợi nên. ở đây là mình tránh voi chẳng xấu mặt nào. mình đã bé mình đã mới mình đã ít tiền mình đã ngu thì mình cứ né mấy thắng thằng to ra chó đẹp. Thì đấy là chiến lược của tôi còn cao bảo không thích thì không sao không thích đánh nhau chứ đánh nhau thôi nhưng mà cười quên. lời khuyên của tôi trong kinh doanh làné né để mà bảo tồn lực lượng dùng cái tiền đấy. để mà phát triển công việc kinh doanh chứ đừng có dùng tiền đấy để đánh nhau với đối thủ đánh nhau đó thủ là thiệt đấy.

Nhá. Đấy là cái bước thứ 2. đây là bước thứ hai là chúng ta phải xác định thị trường xe mà nó có lợi nhuận không. đấy thì có khả năng chi trả không có đối thủ lớn ở trong cái đó không tức là chúng ta phải. làm các bước đánh giá thị trường và nếu như mà nó có đối thủ lớn ở trong cái thị trường mới rồi. hay là cái thị trường nó không có khả năng chi trả. hay là cái thị trường đấy người ta không sẵn sàng chi trả. thì ta cũng thôi đừng Nó tiếp tục thị trường đó mà lại tiếp tục đi tìm thị trường. ta tiếp tục như vậy cho đến khi nào tìm ra được một cái thị trường đủ tốt cho chúng ta. bước 3 là lúc này chúng ta vẫn đi tìm các cái vấn đề của cái thị trường này. Bước 3 là tìm và xác định xem cái thị trường này nó có cái vấn đề gì. ví dụ như họ có những cái có 3 các loại vấn đề nghe qua các bạn vấn đề đây thì vấn đề thứ nhất.

Là những cái nỗi đau mà họ muốn trải qua xin lỗi có những nỗi đau mà họ muốn được được loại bỏ đi. có những cái vấn đề đến nỗi đau những cái cái sự không hài lòng của họ trong cuộc sống họ muốn xóa đi. Ví dụ như chậm quá Lâu quá xấu quá rẻ quá đắt quá vân vân. Thì đấy là những cái yếu tố. mà họ muốn được loại bỏ đi trong cái cái thị trường cũ. yếu tố thứ hai. để mà tìm và xác định sản phẩm thì chúng ta tìm cái vấn đề là những cái điều sung sướng. mà Khách hàng muốn được trải qua muốn được trải nghiệm muốn được hướng đến. ta lấy ví dụ như là rẻ là tốt là đẹp là bền là sướng à là ngon là nhanh đấy. là thuận lợi Ví dụ như vậy đó là những cái điều mà khách hàng mong muốn có được. và cái điều thứ ba là những cái việc mà khách hàng muốn được hoàn thành hoàn thành đi du lịch dạy con. chơi thể thao giảm cân vân vân Đó là những cái việc mà họ muốn được hoàn thành.

Thì như vậy Anh chị thấy có ba cái yếu tố ở đây để xác định ra cái vấn đề của họ Những sự sung. sướng những nỗi đau của những điều mà họ muốn hoàn thành. Thế đấy là. đấy là thì bước 3. là xác định đối với các học viên của tôi thì tôi luôn đề nghị họ là viết xuống tất cả những cái. vấn đề đó và dán ra đằng sau lưng của mình. và sau đó bước 4 mới đi tìm những cái sản phẩm hoặc Bước 4 là đi tìm những cái sản phẩm. Hoặc là những cái. những cái dịch vụ mà mình có thể tạo ra được kể giúp họ giải quyết những cái nỗi đau. và giúp họ Tiến Được cái sự sung sướng và. hoàn thành được những công việc mà họ cần làm. Như vậy thì ở đây chúng ta sẽ thấy rằng là. chúng ta phải thiết kế ra các sản phẩm mới hoặc cái tìm những sản phẩm mới. Hoặc đào tạo ra những cái sản phẩm mới hoặc là. Ừ cái dịch vụ Hoặc là kết hợp của những sản phẩm lại hoặc là kết hợp với sản phẩm của các dịch vụ lại để.

Giải quyết được nhu cầu thị trường. thế thì. các chị sẽ thấy rằng là nhiều người là cái tìm thấy cái thằng kia nó bán được cái sản phẩm đó đi cũng nhẩy vào bán. tại vì sao ở tại vì chúng ta đã sai ở bước số. số 1 số 2 số 3 và chúng ta ngày luôn vào cái số 4 này đi tìm sản phẩm. thì có sản phẩm cho trong tay thằng cái bán được mình không bán được là vì nó có thị trường mình không có thị trường. các anh chị luôn nhớ giúp rồi Cái thứ 2 là nó xác định được cũng có thị trường nhưng mà nó sẽ đi được nỗi. đau còn mình không xác định là nỗi đau nhưng mình không thể bán được cũng là cái sản phẩm đấy. nhưng mà mình không xác định đúng cái nỗi đau nên mình không bán được cho nên ở đây chúng ta thấy rằng là cái. bước 4 là Tìm sản phẩm là ta sẽ để dành. sau khi mà chúng ta đã tìm được cái vấn đề của thị trường nên từ nãy giờ các ông cứ hỏi là bán cái này.

Bán cái kia cái kia có hỏi muôn đời chẳng bán được Quan trọng nhất là phải tìm được thị trường thì bán cái gì được không hay là xác định được nỗi đau thị trường rồi xác định cái vấn đề của thị trường rồi thì mình tìm cái sản phẩm mới đáp ứng được điều đó Khi mà tìm cái sản phẩm thì bên cạnh khi chúng ta phải kiểm tra xem thì sang Bước 5 là bước kiểm tra xem cái sản phẩm này có bán được hay không có có xử lý được hay không có bán được hay không Thế thì bây giờ cái chị thấy rằng là tôi đang giả định các anh chị là những người chưa có tiền nhé giả định các anh chị ít Tiền ít kinh nghiệm thì làm thế nào bước 5 là bước kiểm tra xem cái hàng hóa này ta có mua không tức là chúng ta đừng có nhập hàng về đây là lời khuyên rất quan trọng đây này Đấy anh em nhớ nhà đây là lời khuyên cực kỳ quan trọng.

Đừng có mua cái hàng này về nhà đừng có mua về đừng có mua về. với internet đừng có mua cái hàng này về vội nha đừng có mua hàng này về vội. rất quan trọng Đừng mua hàng này về vội Đừng có nhập kho nhà mình đừng bỏ tiền ra anh chỉ giúp tôi. ghi lên trên cái màn hình này nha điều này rất quan trọng rồi. đừng có mua cái hàng này về nhà vội không mua hàng Không mua hàng về. Đâu thấy cái hàng là mùi mua. về ngay đâu không là không được nhập về kho vội bởi vì mình chưa có tiền mình chưa chưa có kinh nghiệm. thì tuyệt đối không mua hàng thế Cái này rất quan trọng là nghe này nhá. cái này là rất quan trọng. rất quan trọng rất rất quan trọng ít tiền, ít kinh nghiệm, ít vốn là tuyệt đối không mua cái này về. đừng bỏ nghe nó dụ mua cái hàng hóa này về trong nhà. mua nhiều lên nó chiết khấu cho là vỡ mồm để không bán được là coi như là lại ôm khoản nợ đấy.

Nói đúng rồi đừng có gom hàng về đúng rồi mà mình phải đi qua cái bước 5 này. Bước 5 rất quan trọng. Bước 5 này là dành cho những ông ít vốn ít tiền kích kinh nghiệm xương máu đừng có mà. xông vào bỏ qua bất năm mẹ đổ máu ngay Bước 5 là đổ máu ngay. Nhìn 400 anh em đang xem livestream này tôi chỉ mong các anh em. 1.400 anh em học được những điều tuyệt vời này thay đổi được cuộc sống là tôi hạnh phúc lắm anh em ạ. Tôi nói thật với anh em là tôi giúp anh nghe một này nghe được cái bước 5 này là tôi đã cứu được bao. nhiêu nhà đổ vỡ rồi bao với thằng phá sản riêng bước 5 này tôi nói thật. Không nhập về đúng rồi. Bước 5 là kiểm tra xem họ có mua không. thế thì bây giờ bước 5 là kiểm tra xem như nào. Bước 51 kiểm tra xem như nào. thì nó rất là nhiều cái giai đoạn Để chúng ta kiểm tra xem là nó có được không Để thứ nhất là mình.

Mình gồm có những bước sau đây nhé gồm có những bước sau đây bước một bước nhỏ trong Bước 5 bước. 5.1 này ghi 5.1 là xác định lại xác định lại cái cái nhu cầu của thị trường. bao gồm vấn đề sự sung sướng nó cần Nỗi Đau sự sung sướng và những điều họ muốn trải qua. qua cái điều này được kiểm tra lại xem nó còn không. Tức là lúc đầu thì mình xác định ở trong thị trường nó còn. nhưng đến khi mình bắt đầu tìm được sản phẩm rồi thì cáivấn đề nó có còn nữa hay không. đấy là cái vấn đề mình cần kiểm tra lại. cái tiếp theo thì mình sẽ sang cái bước là mình thử. mình thử chào bán chưa có sản phẩm nhưng mình thử Chào bán Mình chào bán qua internet. mình chào bán qua. nhóm mình chào bán qua trực tiếp Thế thì ở đây chúng ta sẽ chú ý xem là. chào bán xem cho họ có mua không Nếu mà họ mua thì mình nhập về mình bán họ không mua thì thôi có.

Dễ không đấy riêng cái bước 5 này rất là hay là như vậy vì có internet nên mình mới làm được cái điều này. thì ở chỗ cái bước 5 này chú ý một cái chỗ này. Đấy là Minh chào bán nhưng mà mình có Chào bạn đúng cách không đấy thì nó mới là bước rất là quan trọng này. mình chào bạn có đúng không Thế thì chào bán thế nào là chào bán đúng. đấy Chào bán thế nào chả bán đúng chào bán đúng. nó phải có một cái tập hợp tức là ở trong cái bước 1 nhé mình đã xác định được thị trường rồi. thì các anh chị sẽ thấy rằng là mình cần phải tập hợp cái thị trường này lại bên cạnh mình tức là mình tạo ra. ở những cái người ở trong một cái nhóm. Ví dụ như bạn có trang mạng thì bạn phải tạo ra được là. những cái người Follow bạn ở trên YouTube những người những cái thị trường ngày phải Follow bạn trên YouTube. Subscribe kênh của bạn hay là họ có thể là like fanpage của bạn hay là họ có thể là.

Là ở trong nhóm Zalo của bạn hay là họ ở trong cái nhóm Facebook của bạn tức là bạn phải làm thế. nào để họ đi vào trong cái cái nhóm đấy Lúc đó bạn mới kiểm tra. được. Chứ còn nếu mà cái Facebook của bạn lèo tèo có ai thằng bạn bạn cứt tôi hay gọi là bạn cứt. gọi là tán phét thì nhiều mà mua hàng thì không thì lúc ấy các bạn được viết các trang chào hàng lên thì. nó chả mua nó chả xem hỏi nó chả thèm like luôn. đấy Bạn đưa có khi là cái Facebook của bạn đây là Facebook rác. đưa cướp giết chén hiếp lên thì comment nó share nó like đã lên. Nhưng mà đưa hàng lên nó lại không không. không nói gì cả Thế thì thôi thì đây là phải sửa lại cái Facebook cho nên anh em à Ăn ở. nó tất cả trong cuộc đời này muốn giàu là cái Facebook phải rất để ý. đừng có bao giờ dùng cái Facebook của mình hay là YouTube của mình đi comment linh tinh.

Tuyệt đối là không có ai comment linh tinh và ví dụ như mình đi mình dùng Facebook với cả. trang của mạng của mình mình chửi nhau ấy. 5 năm sau cái lời chửi của mình nó vẫn còn ở đấy cho nên là kiểu gì thì mình cũng dính tại họa. nên là tuyệt đối là không dùng Facebook đặc biệt mấy ông là. gọi hay gọi là trẻ trâu hay là gọi là trẻ trâu thì tuyết đối là mấy ông đấy là. mình phải lớn dần lên. tức là mình đừng có dùng Facebook và Zalo hoặc là YouTube của mình để mình comment lung tung tất cả những cái mình đi. chửi nhau mà như thế đó đều ảnh hưởng tới. hồ sơ cá nhân của mình trên mạng về sau này là ảnh hưởng uy tín của mình trong kinh doanh kể cả à. việc mình đi toàn thuê cho người ta bây giờ ông chủ search ra profile có hết. xem là công cách hành xử như nào trên mạng nên tôi nói ông là. các ông hành xử thế nào trên mạng.

Là có hết. thế nên là người mua hàng cũng thế Người ta cũng sẽ kiểm tra hồ sơ của ông xem có tin cậy không cho nên là. mình phải làm những điều tốt đẹp trước mình phải chăm sóc khách hàng của mình trước khi mà mình mới viết lời chào hàng. tới đây ở đây có thể là. mình chưa cần phải bán hàng. mình cũng phải xây dựng mối quan hệ với họ rồi cũng đã phải chia sẻ với họ những câu chuyện hay rồi giúp đỡ. họ hàng ngày rồi đấy nha Cho nên là ở đây Tôi nói cho anh chị là đừng có bao giờ. mà dùng Facebook hay là YouTube hay là Tik Tok của mình ở đây khóa người ta mình phá nhà và cửa người ta về sau mất hết. cả uy tín đấy mất hết cả uy tín để mà kinh doanh kênh chị bảo đổi nick khác, không nó sẽ kéo dài mãi. nó sẽ kéo giải mã như chẳng bao giờ có cái chuyện là. là các anh chị là lá đổi tên đâu phải cái tiếng gọi là.

Là cái cái cái cái tiếng xấu bao giờ nó cũng đồn xa lắm nên là anh chị để ý nhá hãy làm những điều. tốt đẹp trong ngày hôm nay. comment ở trên này thì cũng comment cái điều gì đấy cho nó ích với những người đang xem comment nha. đấy rồi. ok đó hay. cứ thả tim thôi nha thôi là quên chúng ta sang cái bước 5 là bước kiểm tra xem là cái thị. trường có mua không Thế thì bước kiểm tra thì nó sẽ trải qua là bước 1. bước 5.1 là chúng ta sẽ là con cái vấn đề không bước 5.2 là mình chào hàng thử. chào hàng thử. chào hàng thử. thì đừng có chào hàng mà người ta mua xong mà mình lại nhận tiền nhá tuyệt đôi không làm như vậy. ví dụ tôi nói thế này nhà tao lấy là ta lấy ví dụ như là. là em sắp nhập về cái hàng. ABC này Có anh chị nào muốn đặt hàng cùng với em không Lấy ví dụ như vậy thế đấy là một cách nhá. Hay là.

Để mình có cái thời gian trì hoãn. sắp tới lô hàng xyz này sẽ về không biết có má nào có nhu cầu nhỉ. nhưng mà mình nhớ ở. Facebook của mình cái fanpage của mình đấy kênh YouTube của mình nó phải có cái lượng follow rồi nhá mình phải tạo. ra được bao lâu là khách hàng tiềm năng. chứ còn cái Nếu mà viết một cái Trang nó chẳng có ma nào thì làm sao mà có cái quả được. anh chị em hiểu không đấy Chào hàng thử và cái 5.3 ấy. là cho phép họ đặt hàng là cái này là. tôi xin thưa các anh chị là rất rủi ro cái ở các nước 5.3 này. dậy các anh chị ở đây thôi nhưng mà tôi phải nói là 5.3 là con dao hai lưỡi. làm à Không khéo là vỡ mồm nha Cái 5.3 là rất quan trọng 5.3 này 5.3 là cho đặt hàng thử. 5 tháng 3 là cho đặt hàng thử. cho rằng hành thử. Ồ. cho đặt hàng thử thì có nghĩa là như thế nào. tức là cho họ trả tiền thanh toán thì mình lấy cái tiền đó mình đi mua hàng về mình làm.

Vì mình không có tiền mình không có vốn Tôi đang giả định đây là mình không có tiền đang không có tiền đang không. có vốn không có kinh nghiệm. tức là người ta đặt hàng mình phải nói là cái hàng này phải đặt và đặc biệt là tất nhiên là khi mà bán hàng mà. hàng đặt thì bảo tốc độ đọc chậm hơn. thì người ta đặt hàng có thể đặt cả họ đặt một phần thì mình bắt đầu Vì. mình bán cho người ta thế thì Tại sao lại phải nhập hàng mà không nhập luôn thì tại sao lại phải làm thử. vì cứ lý do thế này. để xem theo cái thị trường có phản ứng tiêu cực ấy hay là tích cực với với cái hàng của mình. tức là người ta mua xong người ta phản hồi Ví dụ mình không có kinh nghiệm với Đây đang giả định là không có. kinh nghiệm không có kiến thức cái hàng lấy về nhưng mà hàng tàu nó đểu không. dân nó chửi cho Đấy thì lúc đó là mình còn phải.

Xử lý lược cái đơn hàng này test thử cái hàng hóa xem nó có phù hợp với thị trường không điều đầu tiên mình. test xem là thị trường có nhu cầu không nhưng mà cái mức 5.3 là test xem là cái hàng hóa này có phù hợp với. cái thị trường này không. Nó có thể thị trường là chỗ khác thì ngon nhưng mà là cái thị trường này nó phải chửi mình sao Thế thì mình. phải thử cái sản phẩm để mình còn điều chỉnh cái sản phẩm cho nó phù hợp đấy à. 5.3 nhá là két thử sản phẩm được không hay không. chào 1600 anh em xem cái livestream này nhá. Trời ơi 5.3 rồi. hay chưa hay chưa. Đấy rồi anh em comment xuống 15.3 là cái gì xem còn nhớ còn ghi được cái 5.3 là cái gì không nào. 5.3 nhá tôi đi kiếm ngụm nước thì tôi lại quay lại. cái 5.3 Tại sao lại gọi nó là con dao hai lưỡi vì 5.3. vì 5.3 nó là con dao hai lưỡi ở cái lý do là nếu mà bây giờ hàng về mà các ông.

Đưa nhận nhiều nhận tiền ra trước này mà hàng không về. là mình cũng chết. Là cho nên mình nhận là nhận tiền ở cái 5.3 là mình nhận ít thôi. nhận nhiều về mà hàng nó không về kịp. là mình thành lừa đảo ấy cho nên là nhấn ít thôi nhá. Cái 5.3 này nhận về mà hàng hóa lại không đúng ý người ta Người ta bắt hoàn trả. chỉ cũng rất ít thôi để mình test chứ còn nhận nhiều Tại sao tôi gọi là dao hai lưỡi. nhận ít thôi chứ nhận nhiều là chết nên là nhận một vai thôi nha xong rồi xem tiếp đấy. Thế đấy là cái bước. 5 cái bước đầu tiên để mình Khởi động cái công việc của mình Thế thì bây giờ giả sử cái bước 5 là nó. thành công rồi tôi là thị trường có nhu cầu sản phẩm nhập về là tốt thì bây giờ chúng ta bắt đầu làm. sang bước 6. thì bước 6 đầu tiên ấy là là chọn cho mình một cái tên công ty. mình mở mấy công ty làm ăn đây là cũng là nghiêm túc nhá.

Đây là có thể bước 6 này là cái thì tôi khuyên tôi là luật sư về kinh doanh Nên tôi khuyên các anh chị còn. tùy các anh chị có làm hay không tùy. thì bước 6 nó gồm có đăng ký công ty. không biết cách đăng ký công ty như nào thì gặp tôi.Rồi thứ hai là đăng ký Kênh nhãn hiệu cho cái sản phẩm cái dịch vụ của mình. thế cái riêng cái có công ty cũng được mà không có công ty cũng phải đăng ký thương hiệu. cái lý do mà mình không đăng ký cái nhãn hiệu hàng hóa này. về sau này mình trùng với người khác ở đây là có một số anh chị. kinh doanh thành công rồi là đúng đúng với cái thương hiệu của người ta người ta đến thì nó bắt đền thì là cũng. rất là phiền toái. vài thứ hai là kinh doanh thành công và người khác người ta lại đăng ký của mình. thì nó là mất thương hiệu của mình đi cũng phiền toái cho mình.

Chủ động đăng ký cái thương hiệu của mình thì gặp tôi tôi là đúng cái môn này của tôi mà. bước 6 đã đăng ký thương hiệu bữa là đồng thời kiểm tra xem cái cái cái tên đó nó còn tên miền không. .com không .vn không đăng ký các anh chị nhỉ tên miền của tôi hay không. long.vn. luatsu.vn. luat.vn. photo.vn toàn Tên Miền của tôi hay hết. FBI.vn quan tâm hiện đỉnh cả Thế anh chị phải nhớ đăng. ký tên miền thương hiệu của mình Ví dụ như là giapham.com luatgiapham.com là những cái thương hiệu. đăng ký từ khi thành lập doanh nghiệp đến nay phải xấp xỉ 20 năm rồi. đăng ký thương hiệu đăng ký nhãn hiệu. đăng ký domain nha đấy là cái bước mà chúng ta là hỏi bảo vệ. thế thì bây giờ còn một số thứ nữa là hàng hóa mà là cái hàng hóa mà ảnh hưởng tới sức khỏe con người. thì phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. hàng hóa mà ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì phải công bố tiêu chuẩn chất lượng thấy ví dụ như rằng thực phẩm.

Thì mình phải có cái bước nữa công bố cái tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì mới được lưu hành. còn đối với mỹ phẩm thì phải đăng ký công bố mỹ phẩm nhé. mỹ phẩm phải công bố mỹ phẩm dược thì phải có bố dược. đối với mỹ phẩm thì mình công bố thì mình phải xin quảng cáo. quảng cáo mình xin như nào thì mình quảng cáo đúng như thế tuyệt đối không được quảng cáo. từ mỹ phẩm lại sang là chữa bệnh tuyệt đối không nào như vậy làm như vậy là sẽ bị cơ quan. quản lý thị trường đến họ lập biên bản nhắc nhở rất là phiền toái như là mỹ phẩm. thì chỉ có tác dụng với phẩm không chữa bệnh ở đây đấy thực phẩm chức năng là thực phẩm chức năng không có tác. dụng chữa bệnh tuyệt đối không bao giờ thêm là thêm cái chữ chữa bệnh và bị phạt nha rồi. Thế là bước 6 là làm như vậy thì Bước 7. bước 6 là làm bước 7 thì chúng ta làm có website.

Thì làm website cũng không cần phải phức tạp làm website đơn giản từ cái domain ở bước 6 đấy bước 6 cái domain. Nói trùng với cái thương hiệu rồi Nhớ là khi bởi đăng ký thương hiệu tên công ty này thương hiệu này. domain là có cùng với nhau khi mà tôi đăng ký là công ty Luật Gia Phạm Thì tôi đăng ký luôn tên miền là. gia Phạm có luôn vượt ra phạm có luôn tôi mới chọn tên là ra vào để ra phạm là họ hàng nhà ông Phạm. đấy. nhá Thì đấy là cái cách mà làm rồi là phải đăng ký cả domain cùng cái lúc đó luôn thì chọn tên công ty. nó mới nuột đấy Thì đấy là cái cách mình làm. sau khi mà mình làm xong các bước đăng ký rồi với phép rồi thì bây giờ là chúng ta bắt đầu. đến công việc là tuyển người thế tuyển người nó cũng giống như tuyển khách hàng ý. là cũng bắt đầu phải tuyển từ cái bắt đầu lúc đầu tiên mình mở doanh nghiệp Mình chưa có tiền thì mình làm tất.

Mình phải làm mọi việc đấy Từ thư ký thử nghe điện thoại từ chạy Đôn chạy đáo từ giấy tờ mình phải làm tất. sau đó thì công việc cho nó phát triển dần lên. thì mình bắt đầu chia nhỏ công việc ra mình quá đồng ủy quyền cho từng người một mỗi người sẽ vào. từng việc một do mình hướng dẫn nhất từng người vì đây là tôi đang nói là kinh doanh nghiệp bé mới bắt đầu mà. chưa có kinh nghiệm gì đấy thì mình bắt đầu hướng dẫn người ta. nếu việc đầu tiên mà mình có thể ủy quyền được là việc nghe điện thoại khách hàng gọi điện thoại đến. bây giờ thì người ta gọi là trả lời trên fanpage đấy thì mình có thể hướng dẫn cho người ta làm cái việc đó. cho nó dễ đấy. Cứ Bước tiếp theo là mình bắt đầu tuyển kế toán cái người mà bắt đầu là đo lường các hoạt động thu chi hàng. ngày cho chúng ta. để xem là tiền nó vào tiền nó ra như nào thì đấy là hai cái vị trí trợ lý đầu tiên và chúng ta.

Sẽ tuyển Đây là cái bước 1 là tuyển trợ lý nghe điện thoại của Chăm sóc khách hàng. một người làm cả hai được vì công việc nó bé việc thứ hai là. tuyển người kế toán để mà quản lý thu chi cho chúng ta. cái việc này là bắt đầu là mình tự làm được sau này giao dịch có tăng lên là mình bắt đầu om thủ ngay. dần dần là mình của Quyên dần cái việc này cho mọi người chúng ta sẽ là coi như hoàn thành công việc. kinh doanh này thì Bước tiếp theo là phải tạo lập. Mình ở sang bước vừa rồi là bước 7 rồi đúng không là. bước 6 đăng ký công ty bất phải là tuyển dụng và xây dựng hệ thống. rồi. Bước 8 là bây giờ chúng ta phải là bắt đầu Xây dựng hệ thống khách hàng .Bước 8 là bước rất quan trọng. trong doanh nghiệp trong vận hành là bước 8 là rất quan trọng là chúng ta phải. thu hút được khách hàng đến với chúng ta thì bất kể một cái điều gì hãy nhớ này bất khi mình còn bé.

Doanh nghiệp mình còn bé. thì bất kể một cái hành động nào của chúng ta cũng đều là là tạo ra giá trị cho khách hàng. các anh chị cứ nhớ là tạo ra cái giá trị nào đó cho khách hàng tiềm năng của chúng ta. ở trên mạng ở trên ngoài đời ra đường đi qua. thang máy bất kể khi nào thì ta đều có thể giúp cho khách hàng của chúng ta có những những cái giá trị. từ đó chúng ta bắt đầu có cái uy tín. Tôi đã cái thời đầu tiên mà tôi mở doanh nghiệp của tôi. là đêm là cũng như ngày là tôi ngồi ở trên cái trang web của tôi tôi trả lời câu hỏi của các nhà doanh. nghiệp giống như bây giờ tôi đang trả lời kênh chị hai mươi năm trước tôi cũng làm như vậy. họ đến nó hỏi những câu hỏi về vận hành doanh nghiệp và luật kinh doanh luật sở hữu trí tuệ. về luật hợp đồng về Luật Lao động vân vân hợp thuế thì họ cứ hỏi là tôi cũng trả lời.

Và đấy chính là cách mà tôi đã thu hút Họ thì trong rất là nhiều năm các anh chị nào đây mà doanh nghiệp đã. làm trên 20 năm thì đều biết cách thương hiệu Luật Gia Phạm của tôi. ấy thì là tôi cứ trả lời như vậy trong rất là nhiều năm như vậy thì cuối cùng là họ đã đến và họ. họ thích thương hiệu là Gia phạm của tôi. và sau đó thì họ sẽ vào trang web của chúng ta bảo họ mua cái dịch vụ và cái sản phẩm khác. thì đấy chính là cái cách mà mà chúng ta phát triển của việc kinh doanh. tất cả những cái bước này Tôi đều có những cái khóa học khác nhau đều có những chiến lược. rất là rõ ràng và cụ thể. để mà cho các anh chị đã có thể làm thì ở đây là vì giả định canh chị lại tiền nên là. tôi hướng dẫn các anh chị như vậy thì cái bước nào mà. Sau này có tiền thì đi học từng bước một thì tôi đều có những con học tương ứng cái việc này.

Đấy là hôm nay thì chia sẻ với các anh chị như vậy 8 cái bước để chúng ta bắt đầu một công việc kinh doanh. thì là thu hút khách hàng đến và sau đó thì bán hàng cho họ. bước 8 là bước cuối cùng bước 8 là bước thích nhất cuối cùng bước có tiền. để cảm ơn các anh chị đã theo dõi và cái livestream này của tôi. và mong rằng là cái chị sẽ tiếp tục đăng ký Kênh Để lần sau. khi mà tôi có cái ở livestream thì không bị bỏ sót các anh chị Nếu mà kênh Chị đang xem livestream này mà xem sau. thì hãy quay trở lại phút thứ 15 ở phút thứ 18. thì cây sẽ bắt đầu xem được livestream này đoạn từ 1 đến 18 thì ở không cần xem bởi vì. nó là đoạn chào hỏi nhau thôi từ bước phút thứ 18 nên phút thứ 48 tức là 30 phút thì đã cho kênh chị. một cái. cái bản đồ để cho cái thấy ta thấy nước thì mình có thể bắt đầu kinh doanh như thế nào.

Cho những người chưa bao giờ có tiền chưa bao giờ kinh doanh cho nó an toàn. xin chào tất cả các anh chị à. bây giờ thì chúng ta sẽ add nhóm Zalo được không nhỉ. rồi cái nhóm Zalo là “long.vn/zalo” nha. “long.vn/zalo”. “long.vn/zalo” anh chị vào đi. “long.vn/zalo”. Có chưa vào chưa sao anh chưa thấy vào. 14 Ok nhóm này là nhóm 14 anh em nhá vào đấy nhá. Ai vào nhóm 14 thì ông nào đã ở trong cái nhóm rồi thì không vào đấy nhé Anh em nào đã ở trong các. nhóm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 11 12 13 rồi có bao nữa chỉ anh chị em nào. chưa có nhóm Zalo vào thôi nhóm tên là “long.vn/zalo” nhá mời anh em vào đi đâu quá. tôi xin phép được Ừ. cái chương trình ở đây đừng quên Đăng ký Kênh của tôi. để khi mỗi khi tôi livestream thì các anh chị nhìn thấy ngay và cảm ơn các anh chị đã cùng tôi theo dõi các chương. trình này và hẹn gặp lại cái gì trong vài phút tới ở trong.

https://www.youtube.com/watch?v=lfw9o-nELVg&t=75s

https://youtu.be/lfw9o-nELVgChào mừng anh chị đến với cái chương trình live stream hôm nay của Phạm Thành Long và đề tài ngày hôm nay là. làm thế nào để bắt đầu một công việc kinh doanh. dành cho những người ít vốn ít kinh nghiệm Và thậm chí là chưa bao giờ. được học về kinh doa