Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

Khởi nghiệp 0 đồng, giá trị  thời gian và chi phí cơ hội. Sau đây là những cách bạn có thể kinh  doanh hay khởi nghiệp mà không cần tiền.. 1. Viết blog. 2. Làm Youtube. . 3. Tham gia chương trình  affiliate rồi ăn hoa hồng. . 4. Bán hàng online với dro

Khởi nghiệp 0 đồng, giá trị  thời gian và chi phí cơ hội. Sau đây là những cách bạn có thể kinh  doanh hay khởi nghiệp mà không cần tiền.. 1. Viết blog. 2. Làm Youtube. . 3. Tham gia chương trình  affiliate rồi ăn hoa hồng. . 4. Bán hàng online với dropshipping.. Bất cứ ai cũng có thể làm mà không tốn một  xu nào. Vấn đề ở đây là gì? Bạn hãy suy ngẫm  . nhé. Đó là tuy nó không tốn tiền nhưng lại tốn  cái khác, đó là thời gian và công sức của bạn.. Trào lưu khởi nghiệp tồn tại  đã lâu nhưng gần đây nó lại  . biến tướng thành hình thức bán niềm  tin. Khởi nghiệp 0 đồng là một ví dụ.. Nếu tham gia mạng xã hội thì bạn sẽ thấy nội  dung chiêu mộ như sau. “Bạn có thể bắt đầu khởi  . nghiệp 0 đồng bằng cách viết blog, chỉ cần viết  một lần là có doanh thu từ affiliate trọn đời.”. Sau đó sẽ là một ví dụ, như  “Sau khi viết blog được 2 tháng,.

Mình đã kiếm được 1 triệu từ affiliate marketing.”. Không cần tốn một xu nào nhưng  lại thu về tận 1 triệu đồng,  . đó có lẽ là một thương vụ đầu tư siêu  lợi nhuận. Nhưng nếu cái gì đó nghe quá  . hấp dẫn và phi lý thì có lẽ là đúng như  vậy. Vì trên đời đâu có cái gì miễn phí?. Quay lại chủ đề. Nếu nó không tốn tiền thì sẽ  tốn thời gian và công sức của bạn. Nghĩa là  . thay vì bạn phải trả bằng tiền thì sẽ trả bằng  thời gian của mình, và thời gian chính là tiền.. Để lấy việc viết blog làm ví dụ nhé.. 1. Bây giờ bạn viết blog toàn thời gian  như một công việc chính. Một ngày 8 tiếng,  . một tuần 40 tiếng và một tháng 160 tiếng.  Không khác gì một nhân viên văn phòng. . 2. Sau 2 tháng, bạn thu về 1 triệu  đồng tiền từ affiliate marketing.  . Đây là doanh thu bạn có được mỗi khi ai đó  nhấn chuột vào đường link quảng cáo của bạn..

3. Bây giờ bạn cảm thấy mình thật tài giỏi vì  không tốn tiền mà thu được tiền triệu. Sau đó   đi khoe khắp nơi và coi đó là thành tích  tiêu biểu. “Mình đã khởi nghiệp 0 đồng.” Nhưng hãy ngừng lại một chút. Sở dĩ bạn nghĩ   như vậy là vì chưa tính tiền công  của mình, hay giá trị thời gian. 1. Thay vì viết blog thì bạn đáng lẽ ra có thể  đi làm công việc nào đó, như nhân viên văn phòng,   với tiền lương 10 triệu mỗi tháng. Còn  không thì chạy Grab, giao hàng hay bất   cứ việc gì có thể kiếm ra tiền. 2. Sau khi làm 2 tháng thì   tổng tiền lương của bạn là 20 triệu. 3. Có nghĩa là thay vì viết blog rồi kiếm   được 1 triệu đồng thì bạn đáng lẽ ra đã kiếm  được 20 triệu với một công việc bình thường.

Vậy là bạn lời hay lỗ khi đã đánh đổi 2  tháng và 20 triệu để đổi lấy 1 triệu tiền   hoa hồng kia. Nó có đáng với thời gian  bạn bỏ ra chưa. Đó là chi phí cơ hội. Vấn đề với các mô hình kinh doanh 0 đồng  là nó không bao giờ quy tiền lương của   bạn vào trong bản kế toán, nếu có thì  mức lợi nhuận kia sẽ biến mất. Vì chi   phí lớn nhất chính là thời gian và giá  trị thời gian là điều bạn đã đánh đổi. Từ đó, cái gọi là khởi nghiệp  0 đồng trông không khác gì trò   lừa đảo hoặc một thương vụ đầu tư lỗ đậm. Đừng hiểu sai khái niệm nhé. Bất cứ  dự án nào cũng cần bạn phải hy sinh.   Vì đầu tư là đánh đổi hiện tại để đổi  lấy kết quả tiềm năng trong tương lai.   Cái blog hay kênh Youtube kia sau  2 tháng thì có thể chưa phát triển,   nhưng sau một năm thì có thể mang lại đủ  doanh thu để bạn coi nó là công việc chính.

https://www.youtube.com/watch?v=M-p245xRPuQ

https://youtu.be/M-p245xRPuQKhởi nghiệp 0 đồng, giá trị  thời gian và chi phí cơ hội. Sau đây là những cách bạn có thể kinh  doanh hay khởi nghiệp mà không cần tiền.. 1. Viết blog. 2. Làm Youtube. . 3. Tham gia chương trình  affiliate rồi ăn hoa hồng. . 4. Bán hàng online với dro