Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

Xin chào tất cả các bạn! Trong tập này, tôi có một vài kiến thức thực sự thú vị dành cho các khán giả. Các bạn có biết rằng Melbourne từng được gọi là Batmania? Và điều này có liên quan gì đến Batman, hay bộ truyện tranh, bộ phim, bộ phim hoạt hình nổi

Xin chào tất cả các bạn! Trong tập này, tôi có một vài kiến thức thực sự thú vị dành cho các khán giả. Các bạn có biết rằng Melbourne từng được gọi là Batmania? Và điều này có liên quan gì đến Batman, hay bộ truyện tranh, bộ phim, bộ phim hoạt hình nổi tiếng không? Câu trả lời là không. Melbourne thực sự không có bất cứ điều gì liên quan đến Bruce Wayne. Nó có liên quan đến một người được gọi là John Batman. John Batman đã phát hiện ra trung tâm Melbourne. Khi đến đó, ông đã quyết định rằng đây là nơi hoàn hảo để bắt đầu xây dựng một ngôi làng. Sau đó, đương nhiên rồi, thành phố đã được đổi tên.

Nữ hoàng Victoria đã đổi tên bang. Bà cũng đổi tên thành phố thủ phủ của bang Victoria thành Melbourne. Và Melbourne đã ở đó cho đến ngày hôm nay. Melbourne được đặt theo tên của một người tên là William Lamb, Là bạn thân và là cố vấn của nữ hoàng. Ông cũng là tử tước thứ hai của Melbourne Bạn có thấy Melbourne đến từ đâu không? Huân tước Melbourne đã ủng hộ những cải cách của nhà thờ. Ông ủng hộ vai trò của nhà thờ trong chính trị. Và ông cũng đã ngăn chặn một cuộc chiến tranh với Pháp trong thời gian làm thủ tướng. Thật sự thú vị, phải không? Nó thậm chí còn thú vị hơn bây giờ Chúng ta sẽ nói về tất cả những kiến thức này, Và cuộc sống như thế nào, Và một số tấm gương của những người Việt Nam tuyệt vời Họ đã sống ở bang Victoria cũng như ở thành phố Melbourne.

Tập này chúng ta sẽ nói về Melbourne và Victoria. Chúng tôi sẽ gặp các bạn sau vài giây nữa và giới thiệu khách mời của chúng tôi. Chào mọi người! Tôi tên là Chi. Tôi là người đồng sáng lập “Foodeli Vietnam”. Một thương hiệu thực phẩm chuyên về các sản phẩm ăn liền của Việt Nam. Một số trong số đó bạn có thể đã nghe qua, Như “Phở Gánh Hà Nội” hoặc “Mỹ Chũ Bắc Giang” Phở Gánh Hà Nội là đứa con đầu lòng của tôi và đã gặt hái được nhiều thành công ngay từ lần đầu ra mắt. Foodeli được dành riêng để mang ẩm thực địa phương Việt Nam đến khắp các vùng miền khác nhau ở Việt Nam và trên thế giới. Thương hiệu này nói lên rất nhiều điều về tính cách của tôi.

Một con người truyền thống, luôn trân trọng những giá trị và văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, để có được cơ hội như ngày hôm nay, Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Melbourne không những đã trang bị cho tôi kiến ​​thức và kinh nghiệm mà còn cho tôi một cuộc hành trình tuyệt vời. Tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ thêm về câu chuyện của mình với các bạn trong tập này. Xin chào, tôi tên là Trần Thanh Nam. Tôi là đồng sáng lập và hiện là chủ tịch của Moca, Công ty thanh toán di động tiên phong tại Việt Nam. Tôi đã học bằng kỹ sư phần mềm tại trường đại học Monash ở Melbourne, Australia vào đầu những năm 2000.

Đó là một hành trình học tập lâu dài và không ngừng. Học cách đổi mới từ việc phát triển một mô hình lý thuyết từ bằng tiến sĩ của tôi Để xây dựng các dịch vụ thanh toán di động hữu ích với Moca. Tôi mong muốn được chia sẻ một chút về hành trình đó ngày hôm nay. Khán giả của chương trình IFO, Hôm nay, chúng ta có hai khách mời phản ánh tinh thần khởi nghiệp rất mạnh mẽ. Cả hai đều đã tạo ra những sản phẩm khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt. Tôi rất vui mừng được nói chuyện với họ. Họ ở ngay đây với tôi hôm nay. Xin chào Nam và Chi! Xin chào Phoebe! Thật tuyệt vời. Chi, bạn nghĩ gì về sản phẩm Moca của Nam? Nam nghĩ gì về sản phẩm của Chi Phở Gánh hoặc Food Daily? Thật khó để tìm được duy nhất một điều mà tôi thích nhất ở Moca.

Nhưng nếu tôi phải nhấn mạnh một điều,. đó sẽ là sự tiện lợi của ví điện tử Moca.. Ngày nay mọi người đều có điện thoại thông minh,. Mọi người sử dụng điện thoại hàng ngày, cho mọi hoạt động. Moca làm cho điện thoại tiện lợi hơn nữa.. Nam ơi, bạn nghĩ gì về món Phở Gánh hoặc Food Daily.. Tôi thích sản phẩm này.. Ẩm thực đường phố với giá trị văn hóa truyền thống việt nam. Thật tuyệt.. Ngày này, may mắn là hầu hết chúng ta có thể mua được thức ăn.. Và không ai bị đói.. Chúng ta quan tâm nhiều hơn đến thức ăn ngon. và tôi nghĩ rằng thức ăn không chỉ để ăn đúng không?. Thức ăn là một phần văn hóa của chúng ta. Được rồi, với cả hai bạn Nam và Chi. Bắt đầu một công ty khởi nghiệp không bao giờ là một điều dễ dàng,. Động lực nào khiến bạn bắt đầu kinh doanh?. Làm thế nào bạn biết rằng đây chính xác là những gì bạn muốn làm với tất cả các rủi ro?.

Kể từ khi còn trẻ, Tôi luôn ngưỡng mộ bố tôi, một doanh nhân thành đạt, Và tôi xem ông là hình mẫu hoàn hảo của mình. Nhìn ông say mê với công việc kinh doanh của mình như thế nào Đã thúc đẩy tôi trở nên giống như ông. Đi đến đâu tôi cũng cố gắng tìm kiếm cơ hội. Tôi sẽ ghi lại bất kỳ loại ý tưởng kinh doanh tiềm năng nào, Và hy vọng rằng một ngày nào đó tôi có thể có một cái gì đó của riêng mình. Tôi nghĩ rằng bằng cách thực hiện điều đó, tôi đã bắt đầu kinh doanh. Là một điều gì đó đến với tôi một cách tự nhiên. Nhận thức về bản thân đối với nhiều người thực sự quan trọng. Mọi người nói rằng bạn phải biết mình có khả năng gì, Những rủi ro mà bạn sẽ phải đối mặt.

Loại giá trị mà rất nhiều người sáng lập muốn mang lại cho xã hội này. Không biết những điểm này có thực sự liên quan đến quá trình suy nghĩ đã diễn ra trong đầu bạn khi bắt đầu không? Điều quan trọng là phải hiểu và tự nhận thức được. Chúng ta nên có sự tự tin mạnh mẽ rằng chúng ta có thể làm được. Bởi vì chúng ta có những gì cần thiết, Chúng ta có kiến ​​thức, chúng ta có kinh nghiệm. Chúng ta cần phải có một mối quan hệ tốt, Để chúng ta có thể kết nối với nhà phân phối. Trong trường hợp của tôi là kết nối với các ngân hàng và cơ quan quản lý để xin giấy phép. Bạn có thể xây dựng một đội, bạn có thể gây quỹ.

Tất cả đều là những thử thách khó khăn mà bạn phải vượt qua khi khởi nghiệp Trước khi bạn bắt đầu, nó thường sẽ tốt. Nếu bạn có cảm giác rằng bạn có thể làm tất cả những điều đó với sự tự tin vào bản thân. Để có được sự tự tin phù hợp đó, ngoài kiến ​​thức và kinh nghiệm, Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là Để có được sự tự tin phù hợp đó, ngoài kiến ​​thức và kinh nghiệm, Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bạn cần có niềm đam mê. Nếu bạn có những động lực tốt để làm điều đó Theo quan điểm cá nhân của tôi, tôi nghĩ những người sáng lập khác có thể không đồng ý. Tôi nghĩ kiếm nhiều tiền không nên là động lực chính Đó có thể là một trong những lý do để kinh doanh, không có gì sai cả.

Nhưng để làm một công ty khởi nghiệp, cố gắng kiếm được nhiều tiền không nên là lý do chính. Chắc chắn không phải là lý do duy nhất khiến bạn muốn khởi nghiệp. Tôi nghĩ rằng sự tự nhận thức là điều rất cần thiết cho bất kỳ ai muốn bắt đầu công việc khởi nghiệp đầu tiên của họ. Tôi sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. Tôi đã có một lượng kiến ​​thức và kinh nghiệm tương đối trong ngành FMCG khi tôi vẫn còn làm việc tại Việt Nam. Và chưa kể rằng tôi đã có một doanh nghiệp nhỏ trước Foodeli, và nó không thành công. Nhưng cũng chính tại ngành FMCG, tôi đã quyết định thành lập công ty khởi nghiệp của mình trong ngành này.

Điều đầu tiên tôi làm trước khi bắt đầu kinh doanh này là thực hiện tự đánh giá để đánh giá khả năng, điểm mạnh, điểm yếu, những yếu tố rủi ro của mình. Từ đó tôi có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về ngành mà tôi muốn khởi nghiệp. Cũng giống như anh Nam đây. Việc có bằng cấp và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ chắc chắn đóng một vai trò quan trong quyết định theo đuổi con đường khởi nghiệp trong ngành CNTT của anh ấy. và tôi cũng đồng ý với anh Nam, tôi nhìn startup là công việc về giải quyết vấn đề. Nên tôi không thấy kinh doanh là việc tạo ra lợi nhuận làm phương tiện kiếm sống đối với bản thân bởi vì tôi tin rằng khách hàng không bao giờ mua sản phẩm của tôi vì nó mang lại lợi nhuận cho tôi mà họ mua sản phẩm của tôi vì nó giải quyết được vấn đề của họ.

Tôi nghĩ trước hết bạn cần phải tự nhìn nhận về bản thân. Điều thực sự quan trọng là bạn cần biết bản thân mình trước và thứ hai là giá trị vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết, những giá trị nào bạn muốn mang lại cho khách hàng của bạn và xã hội. Điều đó thực sự quan trọng. Kinh nghiệm và kiến ​​thức tích lũy ở bậc đại học đã giúp hai người trong quá trình hình thành hoặc duy trì các công ty khởi nghiệp này thế nào? Tôi may mắn là tôi đã học được khá nhiều ở Australia từ lĩnh vực kỹ thuật phần mềm công nghệ thông tin của tôi. Tôi cũng đã có một số kinh nghiệm làm việc tại Australia và sau đó là làm việc tại Microsoft ở Mỹ.

Vì vậy, kiến ​​thức kỹ thuật trong công nghệ phần mềm, trong bảo mật công nghệ thông tin và quan trọng hơn là kinh nghiệm thực tế khi tham gia vào một số dự án xây dựng phần mềm thực tế cho một số vấn đề thực sự ở Australia trong thời gian tôi ở Melbourne. mà tôi đã tham gia vào dự án làm việc cho Sở y tế bang Queensland, ngân hàng khối thịnh vượng chung. Những kinh nghiệm đó, những dự án đó và cả việc nghiên cứu việc học hỏi, tích lũy kiến ​​thức là rất quan trọng bởi vì trong hành trình khởi nghiệp của tôi, đó là việc xây dựng phần mềm để giải quyết các vấn đề thanh toán. Vì vậy, bảo mật và khả năng mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một sản phẩm hợp lý tốt cho việc đó.

Và rất nhiều điều đã học được trong thời gian tôi ở Australia đóng góp trực tiếp vào điều đó. Như tôi đã đề cập trước khi làm tiến sĩ, theo quan điểm của tôi bây giờ nhìn lại càng rõ ràng hơn vì nó rất giống với việc khởi nghiệp. Sự đổi mới là cần thiết khi học Tiến sĩ và sự đổi mới cần thiết để tạo ra một sản phẩm mới hoặc mô hình kinh doanh mới mang lại giá trị cho khách hàng hoặc xã hội cũng tương tự như vậy tất nhiên là khác nhau về quy mô nhưng giống nhau về rất nhiều mặt. Bạn phải tìm và xác định rất rõ ràng một vấn đề đáng để giải quyết vấn đề của tôi lúc đó là gì. Hy vọng rằng nếu bạn có thể tạo ra một giải pháp dẫn đến việc tạo ra giá trị đáng kể cho người khác.

Cảm ơn ông, chúng ta sẽ tiếp tục nói một chút về điều đó. Nhưng tôi chỉ hơi tò mò về trải nghiệm của bạn, Chi. Những trải nghiệm của bạn ở Australia và điều đó đã hình thành kinh nghiệm khởi nghiệp của bạn như thế nào? Như tôi đã đề cập trước đây, trước Foodeli, tôi cũng có một startup nhỏ trong thời gian học Cử nhân tại Việt Nam. Nhưng tiếc là nó không thành công nên đó cũng là lý do tại sao tôi quyết định mở mang kiến ​​thức của mình bằng cách theo học bằng Thạc sĩ về Truyền thông tiếp thị tại Đại học Melbourne và trên thực tế, khóa học này cung cấp nhiều kiến ​​thức từ Quảng cáo, Tiếp thị đến Thương hiệu, Truyền thông, Quan hệ Công chúng.

Điều này giúp tôi nhìn về công tác Tiếp thị một cách toàn cảnh hơn. Do đó, tôi đã có thể lập kế hoạch chiến lược để xây dựng và quản lý toàn bộ bộ phận Tiếp thị và Truyền thông mà tôi hiện đang phụ trách tại Foodeli hiện tại. Và thêm vào đó, có một học phần trong khóa học này được gọi là Xây dựng thương hiệu, chủ yếu tập trung vào cách nhìn một thương hiệu và môn này rất thú vị. Chúng tôi không chỉ học lý thuyết mà còn học được bằng nghiên cứu điển hình từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới. Đó là lý do tại sao tôi hiểu rất nhiều về khái niệm sản phẩm và cách xây dựng thương hiệu từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới.

Và hơn cả những kiến ​​thức mà tôi có được khi học tập ở trường đại học tại Australia, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau làm cho tôi biết thêm về nhiều hơn và hiểu nhiều hơn về khái niệm của sản phẩm và cách xây dựng thương hiệu Vì vậy, tôi đã cố gắng tổng hợp tất cả chúng lại thành một khái niệm tuyệt vời cho Foodeli. Và không chỉ là kiến ​​thức. Khi làm việc và học tập tại Melbourne. Tôi có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng khác như kỹ năng thuyết trình giao tiếp trước đám đông thực sự cần thiết trong giai đoạn đầu của bất kỳ công ty khởi nghiệp nào. Vì vậy, với tất cả những kỹ năng này, tôi tự tin hơn khi giao dịch với khách hàng, khi đàm phán với nhà cung cấp, đối tác hoặc quảng cáo ý tưởng kinh doanh bán hàng, đề xuất kế hoạch tiếp thị với ban giám đốc.

Vì vậy, tôi nghĩ việc xây dựng một công ty khởi nghiệp không hề dễ dàng và mọi người đều phải bắt đầu từ đâu đó. Đối với tôi, nó bắt đầu từ Đại học Melbourne và tôi phải cảm ơn Đại học Melbourne vì tất cả những gì tôi đã học được, thời gian tôi làm việc và học tập ở Australia.. Cảm ơn Chi, cảm ơn ông Nam.. Và khán giả ơi, chúng ta sẽ có thêm thời gian để nói chuyện với hai con người tuyệt vời này sau một thời gian giải lao ngắn nhé.. Xin chào các khán giả của IFO, chào mừng bạn đã trở lại và đây là thử thách của IFO. và trong thử thách này, chúng tôi sẽ thử thách các vị khách của mình với một số trò chơi. Các bạn đã sẵn sàng cho thử thách chưa?. Được rồi, trò chơi đầu tiên về cơ bản là một trò chơi thử nghiệm tốc độ. “Cũng giống như những người đang khởi nghiệp. “. “Đôi khi bạn cần phải có sức bền tốt, “.

“nhưng những lúc khác, bạn cần phải thực sự nhanh chóng để hoàn thành công việc. ” “Bởi vì có một núi việc cần phải hoàn thành. ” “Trò chơi này là “”Ai nhanh hơn”” ” “Tôi sẽ đọc ra một số câu hỏi. ” “Và các bạn sẽ phải nhanh chóng trả lời chúng. ” “Và ai trả lời chúng trước sẽ là người chiến thắng trong câu hỏi đó. ” “Và tôi gợi ý cách chơi trò này là bạn chỉ cần nói to lên câu trả lời của mình. ” Được rồi. “Nó cũng là một bài kiểm tra Internet của mọi người. ” “Nhưng hãy xem. ” “Câu hỏi đầu tiên là, cùng với Melbourne, ” “Tiểu bang cũng được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria là gì? ” Queeensland Tôi nghĩ Nam trả lời đúng.

Bạn đã rất gần với câu trả lời rồi, Chi.. Vậy, câu hỏi thứ hai.. Đây là địa điểm nào.. Union Land.. Tôi không biết.. “Điều này phải được thực hiện sau thời gian tôi ở đó. “. Vậy Chi là người trả lời đúng.. Một bức tranh khác.. Các bạn nên biết cái này.. Đây là địa điểm nào?. Tôi nghĩ là Great Ocean Road.. Chi đã trả lời trước.. Nhưng hãy xem liệu nó có đúng không.. Và câu trả lời của bạn đúng.. Câu số 4 cũng là một bức hình. Flinders street? Flinders station?. Flinders station?. Chi đoán đúng trước.. Điều đó thật tuyệt. Chi được 3 câu và Nam 1 câu.. “Chúng tôi đến với trò chơi thứ hai. “. “Và trong trò chơi này, “. “Về cơ bản nó được gọi là “”IFO Tank”” “. “Đó là cách nhà sản xuất của chúng tôi gọi nó. “. “Và về cơ bản đó là các bạn quảng cáo ý tưởng kinh doanh cho động vật. “. “Vì vậy, đây là gợi ý. “. “Hãy tưởng tượng rằng bạn đang mở rộng kinh doanh sang thế giới động vật của Australia. “.

Hãy quảng bá sản phẩm của bạn đến gấu koala và chuột túi “Và cố gắng tìm sự liên quan mà bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp hiện tại của mình với những loài động vật đó. ” “Ai muốn đi trước? ” “Tôi có thể đi trước vì Internet của tôi chậm hơn. ” Vâng xin mời ông Nam. Những chú gấu Koala và chuột túi đang chờ bạn. ” Tôi yêu động vật và phong cảnh ở Australia.” “Chúng tôi thực hiện thanh toán bằng di động. ” “Nói cách khác, nó được gọi là thanh toán không dùng tiền mặt. ” “Đối với koala tôi thực sự muốn chúng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của Moca. ” “Nó có nghĩa là chúng không phải mang theo tiền mặt. ” Đang truy xuất dữ liệu. Vui lòng chờ một vài giây và thử cắt hoặc sao chép lại.

“Bạn không cần phải viết ra các khoản tiền đã giao dịch trong ngày, “. và cả khi bạn thanh toán.. “Không có giấy có nghĩa là sẽ có ít cây bị chặt để làm giấy hơn. “. “Và koala sẽ thích điều đó phải không? “. Koala có nhiều cây hơn để ôm,. “và bạn không phải mang theo tiền mặt. “. “Vì vậy, nó tuyệt vời phải không? “. Quan trọng hơn, bạn không phải tiếp xúc với con người khi mua hoặc bán sản phẩm giữa koala và con người.. Và việc hạn chế tiếp xúc với con người là điều tuyệt vời đối với động vật, đặc biệt là koala.. “Ngay cả khi con người có thể đến gần và chụp ảnh. “. “Tôi nghĩ rằng vẫn còn một giới hạn rất thấp. “. “Về số lần và tần suất bạn có thể ôm một con koala. “. “Tránh tiếp xúc với con người là điều tốt cho gấu túi. “. “Và sử dụng Moca, bạn không cần phải tiếp xúc hay có tiếp xúc với con người. “. “Và chỉ cần nhìn vào toàn bộ thế giới động vật, “.

“những con vật được thuần hóa sống một cuộc sống khủng khiếp. “. “Nếu bạn không phải tiếp xúc với con người, bạn có một cuộc sống tuyệt vời. “. “Bạn có một cuộc sống tuyệt vời hơn với tư cách là koala hay bất kỳ loài động vật nào. “. Vì vậy, koala, bạn phải sử dụng Moca.. “Cảm ơn người đồng sáng lập Moca! “. “Tôi nghĩ koala sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. “. “Chuột túi cảm thấy hơi bị bỏ rơi. “. “Vậy Chi có điều gì muốn nói với chuột túi không? “. Cái này rất vui.. “Hãy để tôi bắt đầu. “. Chào chuột túi,. “Lần trước bạn đã nói với tôi rằng bạn chán ăn lá cây, trái cây, cỏ và rêu. “. “Đó là lý do tại sao tôi đến đây hôm nay với món mì làm từ gạo Việt Nam chính thống này. “. “Tôi biết bạn chắc chắn sẽ thích nó. “. “Tôi biết rằng bạn rất bận và nhảy rất nhiều, “. “có nghĩa là bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị thức ăn và tiêu thụ nó. “.

“Vì vậy, tôi có một giải pháp cho bạn. “. “Vởi món Phở Gánh ăn liền của chúng tôi, nó có thể được nấu chín trong khoảng bốn phút, “. “sử dụng ngay lập tức và bạn có thể quay lại luôn với việc bật nhảy của mình. “. “Và nó cũng thực sự tiện dụng để bạn bỏ vào túi đựng của mình. “. ” Vì vậy, bạn có thể ăn ở mọi nơi bất cứ lúc nào bạn muốn.”. “Theo cách hiểu của con người, chúng tôi gọi nó là gói sẵn sàng chia sẻ. “. “Nhưng trong thuật ngữ kangaroo, nó chỉ là một cái túi khác. “. “Vì vậy, bạn có thể đặt những đứa con nhỏ của mình ở đây trong khi bạn đang làm việc của mình. “. “Và bạn không phải lo lắng về việc mang theo những đứa trẻ của bạn nữa. “. “Vì vậy, với sản phẩm của chúng tôi, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về hai trong số những thứ cơ bản nhất, thức ăn và nơi trú ẩn. “. Bạn thấy thế nào, kangaroo?.

Tuyệt, tôi nghĩ kangaroo sẽ thích nó. Cảm ơn Chi và ông Nam đã tham gia trò chơi này. Thật sự nó rất vui. “Đối với khán giả, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc trò chuyện của mình sau vài giây nghỉ giải lao. ” ” Chào mừng bạn trở lại IFO, chúng ta sẽ nói về hành trình đến Melboure của họ.

” “Và rõ ràng là cả cuộc hành trình của họ ở Melbourne ” Vì vậy, Nam và Chi, các bạn đã ở Melbourne vào những thời điểm khác nhau. “Điều gì đã đưa bạn đến với bang Victoria và Melbourne ngay từ đầu? ” Đối với tôi, có vài điều. Nhưng điều quan trọng nhất tôi nghĩ đó là các giáo sư mà tôi đã học Tiến sĩ cùng. Họ đang ở Đại học Monash vào thời điểm đó.

Còn một chi phí quan trọng trong khởi nghiệp đó là xây dựng hình cá nhân của CEO, bạn cần phải chụp ảnh profile, tạo những tài khoản social uy tín, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình. Từ đó tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân, giúp doanh nghiệp uy tín hơn.

Và hai giáo sư khác mà tôi đã học cùng ở bang Queensland. Tôi đã sống ở Queensland trước khi đặt chân tới Melbourne. Tôi có quen biết những vị giáo sư này. Hai giáo sư tới từ Đại học Monash. Thực hiện bằng Tiến sĩ đòi hỏi bạn phải chọn một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể mà bạn muốn tập trung vào và thậm chí các chủ đề cụ thể xoay quanh với luận văn và câu hỏi, v.v. Vào thời điểm đó, tôi đã có một số ý tưởng rằng tôi muốn nghiên cứu về kỹ thuật phần mềm cho các công nghệ cấu phần, các cấu phần công nghệ này được dùng để xây dựng phần mềm. Đây là một cách tiếp cận mới để xây dựng phần mềm tốt hơn. Và các giáo sư là những người dẫn đầu trong lĩnh vực của họ vì vậy họ thực sự hoan nghênh khi tôi cố gắng lấy bằng Tiến sĩ dưới sự giám sát của họ bởi vì họ cũng rất quan tâm đến chủ đề mà tôi muốn nghiên cứu.

Và tất nhiên, Đại học Monash đã cho tôi một suất học bổng. Một số trường đại học khác mà tôi lựa chọn cũng cung cấp học bổng nhưng các vị giáo sư ở các trường đó đã chuyển đến Microsoft ở Hoa Kỳ. Vì vậy, các giáo sư tại Monash là những người tốt nhất để giúp tôi thực hiện bằng Tiến sĩ. Dĩ nhiên, đó là lý do chính để tôi chọn trường. Sau đó, chính Melbourne cũng là một nhân tố quan trọng. Tôi đã sống một vài năm ở Queensland và đã có cơ hội đến Melbourne thăm quan. Tôi có bạn bè ở đó và ấn tượng của tôi về thành phố rất tuyệt. Thành phố chứa đầy sự thú vị. Thành phố vô cùng rộng lớn. Tất nhiên, nó sôi động hơn Brisbane và Queensland.

Đôi khi thời tiết có phần khắc nghiệt, nóng hơn nhiều và đôi khi là lạnh. Nhưng tôi không trải nghiệm được thời tiết nhiều trong những chuyến đi ngắn ngày đến Melbourne. Ấn tượng về thành phố thật tuyệt. Và tôi muốn thay đổi không gian xung quanh mình. Tôi muốn trải nghiệm một thành phố mới. Tôi muốn trải nghiệm một trường đại học mới bởi vì thực sự tôi nghĩ rằng sẽ tốt nếu không chỉ học lấy bằng Tiến sĩ mà còn học hỏi kinh nghiệm sống và thậm chí đối diện khó khăn ở một địa điểm mới và thích ứng với một trường đại học mới tại một thành phố mới. Melbourne do đó, là chọn lựa khá thú vị trong tâm trí tôi vào thời điểm đó.

Vô cùng thú vị.. Thật tuyệt khi có các vị giáo sư ở đó giúp đỡ.. Và tôi nghĩ rằng tôi sẽ muốn trải nghiệm thành phố này nên tôi quyết định đến đây.. Đối với tôi, khi tôi có ý định đi du học,. Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về các trường đại học, về các thành phố,. về các quốc gia mà tôi sắp đến. bởi vì đây là nơi tôi sẽ dành hai hoặc ba năm tới để sống và học tập hoặc thậm chí hơn thế nữa.. Thật tình cờ khi tôi tìm đến Melbourne, Australia.. Melbourne, Australia là một trong những thành phố đáng sống nhất với nền giáo dục hàng đầu trên thế giới.. Và sau đó tôi chọn Đại học Melbourne.. Tôi nghĩ lý do tại sao tôi chọn Đại học Melbourne nghe có phần buồn cười đối với các bạn. nhưng bạn có thấy yêu những trường chứa các tòa nhà kiến ​​trúc giống như phim “Harry Potter” không?. và khi còn là một đứa trẻ, tất cả các bạn đều muốn được sống trong ước mơ thế?.

Và tôi là một trong số những đứa trẻ đó. Khi tôi nhìn vào hình ảnh trường đại học, Tôi yêu toàn bộ kiến ​​trúc cổ kính của các tòa nhà và khuôn viên Đại học Melbourne. Đó là một trong những lý do đầu tiên khiến tôi chọn Đại học Melbourne. Nhưng quan trọng nhất là Đại học Melbourne nằm trong số tám trường đại học hàng đầu ở Australia và nằm trong số năm trường hàng đầu về ngành Truyền thông ở Australia. Và lúc đó, tôi đang mong muốn được học chuyên ngành Marketing và Truyền thông. Đó là lý do tôi quyết định chọn Đại học Melbourne. Và trường Đại học Melbourne rất gần với thành phố và với tư cách là một sinh viên quốc tế, tôi cũng muốn khám phá thành phố.

Tôi cũng muốn khám phá cuộc sống ở thành phố trông như thế nào. Đó là lý do tại sao tôi quyết định đến Melbourne và học tại Đại học Melbourne. Nam, tôi chỉ thực sự tò mò. Trước khi ông khởi nghiệp, ông cũng đã bắt đầu lập các hội nhóm và ông đã thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Monash? Ông có thể chia sẻ lý do tại sao lại thành lập và cảm nhận của mình về hội nhóm này? Theo tôi, nhóm sinh viên đó chính thức được gọi là Câu lạc bộ Sinh viên Quốc tế Monash Việt Nam. Tôi luôn nghĩ rằng sinh viên quốc tế nên kết nối và tạo thành một cộng đồng vững mạnh và giúp đỡ lẫn nhau. Đó là ý nghĩ xuất hiện trong tôi rất rõ ràng khi tôi lần đầu tiên đặt chân đến Australia cách đây rất lâu, khi tôi lần đầu tiên đi học bằng Cử nhân của mình.

Một phần vì tôi thấy nhóm sinh viên các nước khác ra sân bay. và đón những người bạn mới đến của họ. Không có bất kỳ nhóm người Việt nào vào thời điểm tôi đến Queensland. Vì vậy, đó là một yếu tố kích thích khiến tôi luôn nghĩ rằng điều quan trọng là phải có nhóm để chúng ta có thể kết nối và chúng ta có thể giúp đỡ nhau. Ở cấp độ hoạt động, có thể kết nối để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày chẳng hạn như cho thuê nhà hoặc mua sách cũ hoặc thậm chí là đồ gia dụng đã qua sử dụng và tất nhiên là các sự kiện tụ họp, đặc biệt là trong dịp đặc biệt trong năm mới, Tết Nguyên đán hoặc thậm chí đôi khi, lễ hội trung thu như những ngày này.

Và đầu học kỳ, bạn nhận sinh viên mới và bạn thiết lập một gian hàng trong khuôn viên trường để bạn có thể giúp những người khác. Ở cấp độ hoạt động, kết nối và giúp đỡ lẫn nhau với tư cách là một nhóm sinh viên từ cùng một quốc gia. Trên thực tế, nó rất hữu ích và nó cũng làm cho cuộc sống xa quê hương trở nên thân thương hơn. Bạn có những người nói cùng một ngôn ngữ, hiểu văn hóa của bạn ngay lập tức và bạn có thể kết nối và có thêm bạn bè. Ở cấp độ hoạt động, tôi nghĩ nó thực sự hữu ích. Rất thú vị, phải không? Còn bản thân Chi thì sao? Bạn trân trọng trải nghiệm của mình ở Australia ra sao? Nói về du học tại Australia, Tôi nghĩ rằng cơ hội cho phép sinh viên làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần là một trong nhiều lợi thế của du học Australia.

Giống như nhiều sinh viên quốc tế khác, Tôi cũng kiếm được công việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt khi học tập tại Australia. Kể từ học kỳ đầu tiên, tôi đã tích cực xin việc làm thêm. Và tôi sử dụng sở thích của mình vì giống như những cô gái khác, tôi cũng có một tình yêu lớn đối với việc chăm sóc da bởi vì giống như những cô gái khác, tôi cũng có một tình yêu lớn đối với việc chăm sóc da Công việc bán thời gian đầu tiên của tôi tại Australia là ở trong một cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc nhỏ. Sau 4 tháng, tôi trở thành chuyên viên tư vấn sắc đẹp tại nhãn hàng chăm sóc da toàn cầu Luxe Tan.

Các kỹ năng chuyển giao như giao tiếp, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, trải nghiệm khách hàng mà tôi thu được từ những kinh nghiệm trên đã giúp tôi rất nhiều trong công việc chuyên môn Với tư cách nhà tuyển dụng, tôi muốn thấy những công việc bán thời gian trong CV của sinh viên ra trường và tôi không mong sinh viên đó có nhiều năm kinh nghiệm hay là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Tôi muốn họ có những kỹ năng chuyển giao như giao tiếp, làm việc nhóm hay giải quyết vấn đề những kỹ năng có thể mang lợi ích cho công việc của họ và cho công ty. Cảm ơn Chi rất nhiều và cảm ơn cả hai vị khách mời đã tham gia chương trình hôm nay.

Chúc tôi mong các bạn sẽ thành công hơn nữa trong công việc và các dự án khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ luôn dõi theo sự phát triển của các dự án này. Tôi sẽ quan sát và ủng hộ cho dự án của hai khách mời. Cảm ơn các bạn đã đến và nói chuyện với chúng tôi. Còn với khán giả IFO, IFO Band sẽ lên sóng ngay bây giờ. Vì vậy đừng chuyển kênh nhé! Chào mừng khán giả IFO, chúng ta cùng quay trở lại với phần nói chuyện thứ ba của tập hôm nay. Và chúng tôi vui mừng với sự xuất hiện của Rebecca Hall. Rebecca Hal là uỷ viên của Victoria tại Đông Nam Á và cô ấy sẽ tham gia trang trình từ Victoria, Australia. Xin chào, Rebecca. Chào mừng bà! Chào, Phoebe. Cảm ơn vì đã mời tôi.

Tôi nghe nói rằng bà đã có khá nhiều trải nghiệm ở Việt Nam. Những trải nghiệm đó như thế nào? Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam là khoảng 16 năm về trước, thực ra tôi đã đến Việt Nam trong quá trình học thạc sĩ về Quan hệ quốc tế. Tôi đã dành bốn tuần ở Việt Nam với giáo viên và các bạn cùng lớp và đã làm một dự án nghiên cứu về lịch sử giáo dục của Australia và Việt Nam. Hồi đó, tôi hoàn toàn không nghĩ rằng mình sẽ đảm nhận vị trí này, hay là có cơ hội làm việc mật thiết với Việt Nam ở hiện tại như những gì chúng tôi đã làm với Chính phủ Victoria. Tất nhiên tôi đã đi du lịch ở Việt Nam với lý do cá nhân, với gia đình hay đơn giản là tôi yêu Việt Nam.

Tôi nóng lòng muốn quay lại gặp nhóm của mình và thăm tất cả các bạn trong thời gian ngắn. Thật tuyệt vời. Chúng tôi mong sớm được gặp bà ở Việt Nam khi mà việc đi lại bình thường hơn một chút. Tôi biết rằng Victoria hay Melbourne là một trong những điểm đến yêu thích của sinh viên Việt Nam. Bã có thể cho chúng tôi biết thêm một chút về điều đó không? Chắc chắn rồi. Australia là điểm đến hàng đầu cho sinh viên Việt Nam khi họ lựa chọn đến học tập tại các học viện hàng đầu của chúng tôi, một số cái tên như RMIT, Swinburne, Monash, Melbourne, Deakin, La Trobe. Mỗi trường đại học của chúng tôi không chỉ tích cực tham gia vào việc dẫn dắt nhiều sinh viên mà còn vì sự đầu tư của chúng tôi ở các quốc gia.

Các cơ sở tổ chức của chúng tôi cũng có các chương trình hợp tác chung với ngành công nghiệp. Một trong những điều mà tôi nghĩ sinh viên yêu thích khi đến Victoria và Melbourne là mức sinh hoạt phí. Bạn không chỉ được trải nghiệm trong khuôn viên trường và việc học mà còn là kinh nghiệm sống, làm việc, kết nối, thay đổi trong khi mà bạn đang sống trong một tiểu bang tuyệt vời, ở một nơi đẹp đẽ như Melbourne và Victoria. Đối với những sinh viên Việt Nam không thể đi du học tại Victoria vào thời điểm này, Một số hỗ trợ mà Chính phủ Victoria đã và sẽ cung cấp cho những sinh viên quốc tế này là gì? Câu hỏi tuyệt vời, Phoebe. Bởi vì nó không phải là thứ mà chúng ta có thể chờ đợi.

Đó là điều mà chúng tôi cần lắng nghe và hiểu những nhu cầu của học sinh. Tôi biết các tổ chức của chúng tôi đang làm điều đó rất tốt và tốt nhất có thể. Với tư cách là một Chính phủ, tôi thực sự vui mừng được chia sẻ với bạn rằng chúng tôi sẽ mở trung tâm học tập đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm nay. Đây là một trong năm trung tâm nghiên cứu mà Chính phủ Victoria đã đầu tư để đối phó với những thách thức của việc sinh viên không thể đến Victoria vào thời điểm này, mà còn để kết nối với các bạn sinh viên trong tương lai, các cựu sinh viên, và những sinh viên sẽ tiếp tục học trực tuyến hoặc từ xa thông qua các cơ sở của chúng tôi tại Việt Nam.

Theo tôi hiểu, việc Chính phủ Tiểu bang đầu tư vào loại cơ sở hạ tầng này là điều đầu tiên trên thế giới. Đối với chúng tôi, đó là việc mang lại một số khía cạnh độc đáo của Victoria và tôi đã chia sẻ một số điều đó trước đây về thành phố đáng sống nhất thế giới. Melbourne đã đứng đầu danh sách đó trong nhiều năm. Làm thế nào chúng tôi đưa một số trải nghiệm Melbourne đó vào trung tâm? Chúng tôi biết rằng các sinh viên nói rất thích về thời gian của họ ở Victoria khám phá các làn đường của chúng tôi, đi trên xe điện của chúng tôi, kết nối với bạn bè. Sẽ có một số khía cạnh của điều đó trong trung tâm nhưng cũng quan trọng là một nơi để sinh viên đến, học hỏi và kết nối.

https://youtu.be/ly5HZVJv-vYXin chào tất cả các bạn! Trong tập này, tôi có một vài kiến thức thực sự thú vị dành cho các khán giả. Các bạn có biết rằng Melbourne từng được gọi là Batmania? Và điều này có liên quan gì đến Batman, hay bộ truyện tranh, bộ phim, bộ phim hoạt hình nổi