Đào tạo khởi nghiệp từ Thế giới Marketing

. Đầu tư là một việc vô cùng phức tạp. Nhưng chúng ta sẽ làm nó đơn giản hơn. IFO Những nhà đầu tư cho tương lai. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Đó là một đoạn quảng cáo cho một sản phẩm hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới từ team IFO. Và

. Đầu tư là một việc vô cùng phức tạp. Nhưng chúng ta sẽ làm nó đơn giản hơn. IFO Những nhà đầu tư cho tương lai. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Đó là một đoạn quảng cáo cho một sản phẩm hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới từ team IFO. Và tôi nghĩ đó sẽ là một ý tưởng cực kì thú vị. Trong tập này, chúng ta sẽ gặp gỡ một vị khách có niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh và khởi nghiệp. Hãy cùng bắt đầu thôi nào. Chào! Tôi là Phillip! Và tôi là nhà đồng sáng lập Homebase. Một startup công nghệ tại Việt Nam với sứ mệnh giúp mọi người Việt Nam có thể sở hữu căn nhà của chính mình. Trước đó tôi đã làm việc khắp thế giới trong nhiều lĩnh vực như tài chính, công nghệ, và tư vấn.

Tôi đã tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Cal Tech. Và đã học tập tại Harvard để lấy bằng MBA. Trong tập này của IFO tôi rất vui khi được tham gia và chia sẻ với mọi người về những trải nghiệm của mình nhất là tới tất cả những người theo dõi đang hoạt động kinh doanh. Trò chuyện ngay nhé! Đó là đoạn giới thiệu ngắn gọn về khách mời ngày hôm nay của chúng ta, anh Phillip An, CEO của Homebase. Và ở đây với tôi là anh Phillip An. Chào mừng anh đến với chương trình. Cảm ơn bạn, tôi cực kì hào hứng khi có mặt ở đây. Chúng tôi cũng rất vui khi anh đồng ý tham gia. Hôm nay anh thấy thế nào? Tôi rất tốt. Cảm ơn bạn. Còn bạn thì sao? Tôi rất tốt và cực kì mong đợi cuộc trò chuyện ngày hôm nay.

Home Base, là một công ty khởi nghiệp non trẻ nhưng đang phát triển mạnh mẽ. Tôi biết công ty của anh là một công ty công nghệ về bất động sản Anh nhận ra niềm đam mê trở thành doanh nhân từ khi nào? Nếu để nói về câu chuyện của bản thân, Tôi nghĩ rằng khi tôi còn trẻ, tôi không có ý định trở thành một doanh nhân. Khi tôi lớn lên, cha mẹ tôi là người châu Á nhập cư đến Hoa Kỳ. Đương nhiên điều đó có nghĩa là tâm lý của hầu hết các bậc cha mẹ châu Á có một chút bảo thủ. Và họ thường cho rằng ba nghề nghiệp thành công là bác sỹ, kỹ sư và luật sư. Và bất kì nghề nghiệp nào khác đều có chút bấp bênh.

Nó khá dễ hiểu vì có thể bố mẹ bạn muốn bảo vệ bạn và họ muốn bạn có một cuộc sống tốt và ổn định. Khi lớn lên, tôi quan tâm nhiều hơn đến khoa học với những lĩnh vực truyền thống hơn. Tôi không hề biết mình cần làm gì cho đến khi đi thực tập. Khi tôi làm việc cho một quỹ đầu tư mạo hiểm. đây là quỹ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trên thế giới. Nơi mà tôi tìm thấy một thế giới thú vị mà tôi chưa bao giờ được tiếp xúc. Tôi thấy những doanh nhân này, họ về cơ bản bắt đầu từ con số không và rồi tạo ra sự khác biệt rất lớn ở quốc gia của họ. Chúng tôi đã đầu tư vào một công ty ở Brazil ứng dụng vào dự án đổi mới phương thức di chuyển của cộng đồng.

Và app đó có hàng triệu người dùng. Và nó thực sự khiến tôi suy nghĩ rằng mình vẫn có thể làm được Rằng bạn có thể là người định nghĩa lại những hệ thống vận hành này. Và tôi nghĩ, đối với tôi, tôi luôn là một người có rất nhiều tham vọng. Tôi không bao giờ nói từ “Không thể”, tôi cũng không bao giờ muốn đi vào lối mòn. Sau nhiều năm làm việc tại các công ty lớn như Goldman Sachs hay McKinsey, Tôi đã nghĩ tôi cũng phải làm điều này, tôi phải làm điều gì đó mà tôi đam mê và muốn xây dựng nó. Chắc chắn rằng đôi khi bạn cần một sự thúc đẩy nào đó để dám thử thách và cuối cùng thực sự nhận ra đam mê của mình.

Bởi vì tôi nghĩ rằng rất nhiều người vốn dĩ biết rằng công việc đó không phải là điều mà họ thực sự muốn làm. Đây là một công việc thực sự tốt nhưng tôi không hoàn toàn hài lòng với nó và mọi người điều biết điều đó. Nhưng đôi khi bạn phải dũng cảm nắm lấy nó. Chỉ khi đó thì bạn mới có thể khám phá niềm đam mê của chính mình. Anh có một quá trình trưởng thành rất thú vị. Anh có một quá trình trưởng thành rất thú vị. Anh sinh ra ở Mông Cổ, sau đó chuyển đến Hoa Kỳ, sinh sống ở các quốc gia khác nhau và cuối cùng định cư tại Việt Nam, phát triển Homebase. Vậy anh có thể kể cho chút tôi một chút về câu chuyện của mình cũng như lí do anh chọn Việt Nam được không? Tôi nghĩ bạn đã tóm tắt nó một cách khá đầy đủ.

Tôi nghĩ rằng tôi đã lớn lên ở khắp mọi nơi trên thế giới và dành phần lớn thời gian trưởng thành ở Mỹ. Vì vậy, lớn lên ở đó, đi học ở đó và thực sự đã dành phần lớn cuộc đời của mình cũng như công việc ở đó. Đối với tôi, khởi nghiệp là điều mà tôi luôn muốn tìm hiểu. Tôi đã làm việc ở một số công ty công nghệ lớn ở Hoa Kỳ và với cả các quỹ đầu tư. Đó là đam mê của tôi. Tôi nghĩ, đối với tôi, ở một thời điểm trong sự nghiệp của mình, tôi muốn tìm kiếm một cái gì đó mới, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thậm chí thử tự mình khởi nghiệp. Khởi nghiệp là chủ đề mà tôi quan tâm bởi vì chúng ta thường thấy những khía cạnh hào nhoáng của khởi nghiệp, những doanh nhân thành đạt.

Chúng ta hầu như không nhìn thấy những khó khăn đằng sau đó như là để đạt được thành công, phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Một số khó khăn mà anh gặp phải khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp là gì? Vô số khó khăn! Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Tôi nghĩ nhìn bên ngoài, nó trông rất dễ dàng bởi vì có rất nhiều người, đặc biệt là trên các mạng xã hội như Linkedin và Facebook. Mọi người đều đang ăn mừng thành công của họ. Vì vậy, ngay từ đầu, chúng tôi đã cố gắng liên lạc hoặc nhắn tin cho hàng trăm, hàng nghìn đối tác. và mọi người đều nói không, đây là một ý tưởng tồi. Các bạn cần phát triển lại từ đầu hay chuyển sang một lĩnh vực khác.

Mất bao lâu để anh có thể thu hút nhà đầu tư? Ở thời điểm ban đầu, điều đó thật sự rất khó. Tôi nghĩ đó là hàng tháng trời chỉ gặp đối tác. Họ có thể không đến hoặc họ nói rằng Tôi không có hứng thú. Các bạn rất tuyệt nhưng tôi không thích ý tưởng này. Và bạn vẫn phải tiếp tục tiến lên. Khá may mắn là chúng tôi đã gặp được những nhà đầu tư phù hợp, những người tin vào tầm nhìn của chúng tôi. Và tôi nghĩ điều khó khăn nhất khi khởi nghiệp là bạn không biết điều gì xảy ra tiếp theo. Nghe câu chuyện của anh, tôi thực sự ấn tượng về cách anh xử lý tình huống và cả khó khăn nữa. Tôi muốn hỏi anh về kỹ năng quản lý và kỹ năng giải quyết vấn đề, những kĩ năng rất quan trọng đối với giới trẻ hiện nay.

Làm thế nào để những người trẻ có thể nắm được tinh thần khởi nghiệp đòi hỏi rất nhiều kỹ năng giải quyết vấn đề và cả sự quyết đoán. Tôi nghĩ đây là một câu hỏi hay. Khi tôi bắt đầu xây dựng công ty của mình, tôi không quá tự tin. Vì khi bạn có công việc ổn định với mức lương ổn thì mọi thứ đều có vẻ tuyệt vời. bởi vì bạn không phải dựa vào mọi người và bạn biết bạn sẽ được trả lương. Và ít nhất là tôi có thể phát triển sự nghiệp với một định hướng rõ ràng phía trước. Và với tôi, khi mới bắt đầu xây dựng công ty, có một chút sợ hãi. Bởi vì nó đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ tất cả những thứ trên.

Bạn phải từ bỏ tất cả những mối quan hệ, những gì bạn đặt được ở công ty. Và tự mình bắt đầu lại từ đầu. Nhưng với tôi nó là bước quyết định. Và quyết định đó là về những gì tôi sẽ làm, liệu tôi có cảm thấy thoải mái khi dấn thân vào con đường khởi nghiệp hay không? Và với tôi, khi tôi nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của bản thân, điều tôi nhận ra về bản thân mình là, Tôi vô cùng đam mê việc kinh doanh. Tôi có thể làm một công việc khác ở một công ty lớn và nó sẽ rất vui, rất tuyệt. Nhưng nó không phải điều tôi thật sự muốn làm. Nó không phải là thứ mà bạn thức dậy vào buổi sáng và nói rằng thật hào hứng đi làm.

Tôi yêu công việc mình đang làm. Và với tôi, tôi còn nhận ra rằng mình còn khá trẻ. Khi bạn còn trẻ, bạn có thể sẵn sàng chấp nhận rủi ro, chấp nhận mắc lỗi. Bạn có thể sẵn sàng làm những điều điên rồ như chuyển tới Việt Nam và xây dựng một công ty về bất động sản. Bất cứ thứ gì, bạn đều có thể sẵn sàng. Nhưng có thể khi bạn già đi, bạn có thể không còn những cơ hội đó nữa. Và khi tôi nhìn lại khi nói chuyện với những chuyên gia. Cuối cùng thì đó là quyết định tức thì, tôi chỉ có một cơ hội duy nhất để làm điều gì đó như thế này. Và nếu tôi bỏ qua cơ hội này, Tôi sẽ cảm thấy tôi đang không sống thật với bản thân và với những mong muốn của chính mình.

Vì vậy, về cơ bản tôi nghĩ đối với tôi, đã có rất nhiều cân nhắc và đảm bảo rằng tôi cảm thấy thoải mái với điều này, và chắc chắn rằng đó là điều mà tôi thật sự muốn làm và rồi thực hiện thôi. Tôi hoàn toàn đồng ý, tôi không nghĩ là đam mê đến một cách bất ngờ, Tôi nghĩ rằng đam mê chỉ đến từ những khó khăn, thăng trầm và cả việc suy ngẫm lại mỗi ngày. Và quan trọng là, các bạn trẻ hãy dám thử! Vậy, việc tiếp xúc với nhiều quốc gia và nền văn hóa có ảnh hưởng đến niềm đam mê khởi nghiệp của anh không? Tôi nghĩ là nó có ảnh hưởng. Bởi nếu bạn lớn lên ở một nền văn hóa, một môi trường nhất định, bạn đã rất quen thuộc với tất cả các yếu tố và tất cả những điều xảy ra ở đó.

Và bạn nghĩ rằng đó là cách thế giới vận hành. và mọi thứ chỉ có thế. Nhưng nếu bạn có cơ hội đi du lịch hoặc sống trong các môi trường khác nhau và làm việc với nhiều loại người khác nhau. bạn sẽ nhận ra thế giới thực sự muôn màu muôn vẻ. Và hơn cả điều đó, kinh nghiệm quốc tế khi làm việc với những người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ có thể nhìn thấy những điều tốt từ mọi người. Và bạn có thể rút ra từ kinh nghiệm đó, sau đó tổng hợp nó và điều chỉnh để dành cho chính mình. Đó là điều mà chúng tôi muốn truyền tải qua chương trình đến khán giả. Hãy cứ cởi mở và khám phá thế giới và bạn sẽ thấy sự khác biệt, điều kỳ diệu ở đó.

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn trở thành doanh nhân. Nhưng rất nhiều người trong họ không biết họ muốn làm gì. khi nào nên bắt đầu và bắt đầu từ đâu Làm sao những người trẻ Việt thực hiện ước mơ đó và họ nên bắt đầu từ đâu? Tôi nghĩ nếu như muốn thực hiện được điều đó, Điều tôi khá ngạc nhiên ở Việt Nam là, Thật ra khởi nghiệp không chỉ là nghỉ việc ở công ty và bắt đầu xây dựng công ty của riêng mình. Nó phải trải qua rất nhiều giai đoạn thực tế khác nhau. Nó có thể bắt đầu từ cửa hàng quần áo trên Instagram bởi vì đó là đam mê và sở thích và tôi tìm cách để kiếm tiền. Tôi nghĩ một số bạn Gen Z có kênh Youtube nổi tiếng như bạn chẳng hạn và quay cuộc sống đời thường của bản thân.

Đó chính là khởi nghiệp! Bởi vì bạn không đi con đường truyền thống và bạn đang xây dựng một thứ gì đó của riêng bạn. VÀ tôi nghĩ lúc ban đầu, hãy bắt đầu từ những rủi ro nhỏ. Nó không cứ phải là một ngày tôi sẽ nghỉ việc và làm tất cả mọi thứ. Bạn phải dần dần đạt được điều đó. Về những gì bạn có thể làm, bạn phải củng cố các kỹ năng phù hợp. Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân, bạn phải học về cách xây dựng sản phẩm, bạn phải học về công nghệ, về huy động vốn. Nếu bạn muốn làm một nhà sáng tạo nội dung làm đẹp, Tôi không nghĩ mình có thể trở thành một beauty blogger bởi vì tôi không có bất kì kiến thức nào về làm đẹp.

Tôi nghĩ đó là việc từ từ đạt được các kỹ năng và từ từ áp dụng kỹ năng đó và cuối cùng đạt được mục đích. Tôi nghĩ một lời khuyên khác mà tôi muốn mọi người biết là bạn phải tìm đúng người, đúng nhóm, đúng người đồng sáng lập và người hỗ trợ bạn. Bởi vì tôi nghĩ rằng rất nhiều nhà đầu tư mạo hiểm Rất nhiều trong số những nhà đầu tư đầu tư rất nhiều tiền vào các công ty khởi nghiệp. Họ nói rằng khi bạn có 1 nhóm loại A+ và 1 ý tưởng loại B. thì ý tưởng đó sẽ trở thành loại A. Và nếu bạn có một bản kế hoạch A+ nhưng đội ngũ chỉ B. Nó sẽ không thực hiện được. Nó sẽ không thành công. Vì vậy, bạn phải thực sự tìm thấy những người mà tôi nghĩ, bạn phù hợp.

Và người mà bạn thấy bạn có thể cùng hợp tác để xây dựng công ty. Tôi nghĩ điều quan trọng là bạn cần hoà nhập, chứ không hoà tan tìm một đội ngũ bạn thuộc về mà bạn thấy thoải mái để phát triển. Ngay cả đối với Homebase, Chúng tôi tuyển dụng nhiều bạn trẻ tuổi rất tài năng của Việt Nam. Xin chào các bạn. Như nhóm chúng tôi ngay tại đó. Lắng nghe câu chuyện của anh, chúng ta có thể biết rằng để trở thành một doanh nhân là một công việc rất nhiều khó khăn. Chắc chắn. Tôi nghĩ sẽ thú vị hơn nếu chúng ta nói về cuộc sống sinh viên của anh. Cuộc sống sinh viên đưa anh đến với sự nghiệp của mình hiện tại như thế nào.

Nhưng trước đó, chúng ta sẽ đến thăm một ngôi trường ở Việt Nam. Một trường đại học rất nổi tiếng về giảng dạy kinh doanh đó là Đại học Kinh tế Quốc dân. Trở lại với Trang Nhung. Xin chào, bạn đang xem IFO On The Go. Tôi là Trang Nhung, người dẫn chương trình hôm nay! Tập này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một trong những trường đại học danh giá nhất Việt Nam. Các chuyên ngành của trường chủ yếu liên quan đến kinh tế. Có rất nhiều nhà lãnh đạo của chính phủ Việt Nam đã từng học tại trường đại học này. Tôi đang nói về Đại học Kinh tế Quốc dân. Thật may mắn cho tôi hôm nay có một người bạn đồng hành cùng tôi là Tiến Long.

Xin chào Tiến Long. Hân hạnh được gặp bạn. Chào các bạn, tôi tên Long. Tôi hiện là sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế Quốc dân. Thật là một vinh dự lớn cho tôi khi được ở đây và để cho bạn thấy mọi thứ xoay quanh Đại học NEU. Tuyệt vời. Đây thực sự là lần đầu tiên tôi đến NEU. Tôi nghĩ khán giả của chúng ta rất tò mò về những địa điểm mang tính biểu tượng của NEU. Bạn có thể cho chúng tôi thăm quan? Hãy cùng đi vào bên trong và khám phá những địa điểm mang tính biểu tượng của NEU. Đi thôi! Tôi cho rằng đây là một nơi mà tất cả những ai đến NEU đều phải ghé thăm. Tôi nhớ rằng lần đầu tiên tôi đến trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tôi hoàn toàn bị cuốn hút vào khung cảnh này bởi vì nó choáng ngợp, đó là một quang cảnh ngoạn mục.

Tôi thực sự tò mò, cầu thang này dẫn đến đâu? Cầu thang nối liền năm tầng của tòa A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Như bạn có thể thấy ở đó. Có một thư viện, một thư viện rất nổi tiếng. Đây là nơi học sinh trước khi đi thi sẽ đến ôn bài. Các bạn sẽ ngồi học ở đó và ôn bài thật kỹ lưỡng. Tuyệt vời. Tôi đoán bây giờ chúng ta sẽ đến thăm và khám phá thư viện, khám phá cuộc sống sinh viên ở đó. Tôi đang mong chờ thư viện. Đi nào. Đây có phải là thư viện mà bạn đã nói đến không? Thư viện được đặt theo tên của cựu thủ tướng Việt Nam. Nguyên thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ông là Hiệu trưởng danh dự của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Chúng ta sẽ khám phá bên trong chứ? Vào trong thôi. Đi nào. Bên trong thư viện thật lộng lẫy. Tôi tự hỏi thư viện cung cấp những loại sách nào? Như bạn có thể thấy ở đây, trên bìa, có nhiều loại sách trong thư viện như báo chí, các bài báo 3D, Báo khoa học, và các sách giáo khoa. Học sinh chỉ cần đến đây và tìm thông tin từ tất cả các loại sách để phục vụ cho bài thuyết trình trên lớp. Đây là nơi sinh viên chúng tôi không thể bỏ qua, không chỉ trước khi các kì thi. Khi họ muốn có một nơi để tập trung học tập, họ đến đây và tận hưởng bầu không khí yên tĩnh và học tập ôn bài hiệu quả hơn. Tuyệt vời.

Tôi thực sự tò mò địa điểm tiếp theo của chúng ta sẽ là gì bởi vì trường đại học này thực sự rất hấp dẫn. Một trong những không gian thu hút rất nhiều học sinh đó chính là phòng học. Lớp học. Vâng, lớp học. Chúng ta sẽ đến thăm lớp học ngay bây giờ chứ? Hãy đi đến đó nào. Phòng học này thật là khổng lồ, phải không? Đúng. Tôi nghĩ rằng nó không chỉ được trang bị đầy đủ với các tiện nghi công nghệ cao mà còn hun đúc hứng khởi cho học sinh trong quá trình học tập. Đây thực sự là lần đầu tiên tôi thấy một lớp học rộng rãi như vậy trong trường đại học. Mọi người đều biết NEU là một trong những trường đại học hàng đầu về kinh tế.

Tập trung vào ngành quản lý và quản trị kinh doanh. Tôi cho rằng một học sinh phải cạnh tranh với nhiều người khác để có thể được nhận vào trường đại học. Cá nhân tôi nghĩ việc tuyển sinh ở đây rất cạnh tranh. Chúng tôi rất tự hào về việc vượt qua mọi khó khăn trong kỳ thi tuyển sinh đại học và trở thành sinh viên năm nhất tại đây. Họ phải cố gắng rất nhiều và rất nhiều trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tôi nghĩ rằng khán giả của chúng ta đã hiểu rõ hơn về trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cảm ơn Tiến Long. Và nhiều địa điểm đặc biệt nữa sẽ được chúng tôi giới thiệu đến các bạn trong phần tiếp theo.

Hãy tiếp tục theo dõi nhé! Bây giờ, trở lại trường quay. Cảm ơn Trang Nhung, đó là một chuyến thăm quan tuyệt vời. Chào mừng bạn trở lại chương trình IFO Nightly Show Chúng ta sẽ tiếp tục với cuộc nói chuyện về cuộc sống sinh viên của Phillip An, khách mời của chúng ta. Hãy nói về cuộc sống sinh viên của anh. Tôi biết rằng anh đã tốt nghiệp Harvard, đó là một trường đại học rất lớn. Trước hết, anh học gì ở Harvard? Với bậc đại học, tôi theo học tại một trường tên là Caltech Viện Công nghệ California, là một trường nhỏ, liên quan đến kỹ thuật. Cha mẹ muốn anh theo học. Chủ yếu học chuyên ngành công nghệ.

Ở bậc đại học, tôi học khoa học máy tính. Mã hóa và kỹ thuật phần mềm và những thứ liên quan. Tôi nghĩ động lực theo học ngành này là bởi vì tôi rất quan tâm đến lập trình máy tính và những thứ liên quan. Chuyên ngành của anh có liên quan gì đến công việc không và sự nghiệp hiện tại anh đang theo đuổi? Tôi nghĩ có và không bởi vì khi bạn nhìn vào lĩnh vực khởi nghiệp, rất nhiều người học lập trình trở thành doanh nhân bởi vì bạn có thể tạo ứng dụng hoặc phần mềm. Tôi chắc chắn rằng chuyên ngành này có giúp ích. Nhưng nó có hữu ích cho cuộc sống hàng ngày của tôi không? Có thể không. Đây cũng là tính linh hoạt bởi vì tôi học quan hệ quốc tế và tôi làm truyền hình và truyền thông.

Quan trọng là các kỹ năng mà chúng ta học được bên ngoài trường học. Tất cả chúng ta đều là những người học suốt đời. Chúng ta cũng phải học rất nhiều thứ hàng ngày. Chắc chắn. Cuộc sống sinh viên của anh như thế nào? Tôi nghĩ tôi là một học sinh ổn. Một học sinh ổn? Một cậu học sinh chăm học? Về mặt học tập, có thể vậy. Ở trường trung học và khi còn nhỏ, tôi là một học sinh rất siêng năng. Tôi luôn học rất nhiều Và đạt điểm thi tốt. Khi tôi trưởng thành, Tôi đã có thêm một chút kinh nghiệm làm việc. Tôi nhận ra là phần quan trọng nhất của bậc giáo dục đại học không nhất thiết phải là ở trong lớp học hoặc những thứ mà bạn học được ở đây.

Đôi khi điều quan trọng là những người bạn gặp ở khoảng thời gian đó. Khi bạn đi học đại học hoặc cao đẳng hoặc bất cứ đâu, bạn được bao quanh bởi rất nhiều người rất trẻ, xuất sắc và tài năng. Tôi nghĩ rằng rất nhiều bạn bè của tôi đang làm những điều thực sự đáng kinh ngạc. Đó thực sự là điều truyền cảm hứng cho tôi cho đến ngày hôm nay. Khi tôi nhìn những gì họ đang làm, tôi ngạc nhiên lắm. Tôi cũng phải theo kịp họ. Tôi nghĩ rằng đó cũng là cơ hội mà bạn có được khi còn là sinh viên. Đến năm cuối đại học, tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi. Tôi đã đến các nước như Tây Ban Nha hoặc Argentina hoặc Peru hoặc Đức, tham quan các hội nghị hoặc thực hiện các dự án thực sự thú vị với các bạn cùng lớp của tôi.

Điều tôi nhận ra là trường đại học mang lại cho bạn thời gian thực sự tuyệt vời để khám phá, không chỉ khám phá chuyên ngành mà còn khám phá về bản thân bạn, và những gì bạn thực sự đam mê hoặc quan tâm. Tôi nghĩ đối với tôi, giá trị nhất là tận dụng hết những cơ hội này, và làm những việc như thực tập, làm việc trong các công ty và tìm hiểu xem công việc như thế nào. Thay vì chỉ nói là mình muốn. Hãy tìm hiểu công việc mình đang làm và xem mình có thực sự đam mê nó không? Tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi nghĩ rằng niềm đam mê là thứ có thể dẫn chúng ta đến một nơi xa hơn những gì ta mong đợi. Anh có lời khuyên nào để trở nên tự tin hơn và mạnh dạn nắm bắt cơ hội không? Chắc chắn.

Tôi nghĩ sự tự tin là thứ mà rất nhiều người phải xây dựng từ bên trong. Bạn không tự nhiên sinh ra đã tự tin. Nó thực sự gần như là một kỹ năng mà bạn phải luyện tập. Có một bài Ted Talk nổi tiếng trên mạng. Đó là bài nói của giáo sư Harvard tên là Amy Cuddy. Bài nói ghi lại hành trình của cô khi là một sinh viên. Ban đầu, cô ấy rất nhút nhát. Về cơ bản, cô ấy không thực sự có sự thay đổi bản thân cho đến khi cô ấy giả vờ như mình là người tự tin. Cô ấy có khả năng, cô ấy có kỹ năng. Giả vờ cho đến khi bạn làm được. Cho đến khi bạn thực hiện nó. Cho đến khi cô trở nên tự tin hơn thì người khác công nhận khả năng của cô.

Đúng. Phía sâu trong, những người khác xung quanh bạn có lẽ cũng rất thiếu tự tin. Họ rất cảm thấy không an toàn. Họ đang nghĩ về khó khăn của riêng họ. Việc tạo nên hình mẫu cho mọi người là tùy thuộc vào bạn. Sau đó, mọi người sẽ xem bạn như một người tự tin, và một người là một nhà lãnh đạo. Tôi hoàn toàn đồng ý. Một trong những chìa khóa của tôi để vượt qua sự nhút nhát là cảm thấy thoải mái với khó khăn, quen với cảm giác đó sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Đối diện với sợ hãi và đừng từ bỏ. Chắc chắn. Đúng rồi. Vậy còn về tiềm năng của giới trẻ? Tôi nghĩ người Việt Nam có thể tiếp cận các cơ hội trên trường quốc tế.

Ngay cả khi tôi nói chuyện với nhiều nhà đầu tư, tôi chắc chắn rằng Việt Nam không nên bị ẩn mình như vậy. Việt Nam xứng đáng được quốc tế công nhận tài năng bởi vì trong hai hoặc ba năm kể từ khi chúng tôi đến đây, chúng tôi tuyển dụng rất nhiều những người trẻ tuổi thực sự xuất sắc, tham vọng. Không thể nói những lao động ở đây không chăm chỉ được. Trên thực tế, tôi sẽ nói rằng họ thậm chí còn chăm chỉ hơn hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa mà tôi biết ở Mỹ. Tôi nghĩ ngay từ đầu, đây là cách phát triển thương hiệu cá nhân của bạn. Nếu bạn đang cố gắng làm việc cho một công ty quốc tế. Họ có thể không biết tên một số trường đại học hoặc công ty mà bạn làm việc.

Đúng. Nhưng nếu bạn có thể chứng minh rằng: “Tôi có thể đạt được kết quả rất ấn tượng và có thể sử dụng những ngoại ngữ phổ biến”. Xây dựng CV của bạn và dần dần xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ bắt đầu tìm thấy cơ hội. Tôi cũng khuyến khích mọi người bước ra ngoài vùng an toàn của họ. Có thể tất cả các đồng nghiệp của bạn đang làm chung một nghề hướng tới chung một con đường. Nhưng nếu bạn xét về mặt quốc tế, có lẽ đó không phải là con đường tốt nhất cho bạn. Hãy xác định đâu là con đường độc nhất phù hợp cộng hưởng với khả năng của bạn. Nếu ước mơ của bạn là làm việc tại một công ty quốc tế, nó có thể khác với ước mơ của bạn bè đồng trang lứa.

Nhưng đó vẫn là hướng đi của riêng bạn.. Và từ đó hãy cố gắng xây dựng hình ảnh cá nhân. và tiếp tục đi từ đó.. Luôn là chính mình.. Có một câu nói thực sự nổi tiếng mà tôi thực sự thích đó là:. “Bạn không bao giờ có thể là người bắt chước giỏi nhất trên thế giới “.. Đúng rồi.. “Nhưng bạn có thể là phiên bản tốt nhất của bản thân.. bởi vì không ai khác có thể sao chép bạn.. Bạn là cá thể độc nhất”.. Tôi thực sự thích câu nói đó.. và điều đó làm tăng sự tự tin trong chính con người chúng ta. Tự tin không phải là tôi không giỏi bằng bạn mà tôi kém cỏi. nhưng tự tin là điều gì đó khi bạn bước vào phòng. và bạn biết rằng bạn không cần phải so sánh mình với bất kỳ. bởi vì bạn biết bạn là người duy nhất bạn là độc nhất. Thật là truyền cảm hứng. Vì vậy, đó là một cuộc nói chuyện rất thú vị về cuộc sống sinh viên của anh.

Tôi hiểu thêm về suy nghĩ của anh và cuộc sống sinh viên của anh.. Và tôi nghĩ chúng ta sẽ được chuyển sang một phần khác. Đó là về cuộc sống ở Việt Nam của một doanh nhân nước ngoài. Nhưng trước đó chúng ta sẽ quay lại với Trang Nhung. và hiểu sâu hơn về NEU. Chào mừng bạn trở lại IFO On the go. và bây giờ chúng ta đang ở vườn Thượng Uyển với người bạn Tiến Long.. Vậy Tiến Long có gì đặc biệt ở khu vườn này mà bạn muốn chia sẻ cho chúng tôi biết không?. Tôi nghĩ rằng biệt danh thực sự đặc biệt của vườn Thượng Uyển. đã làm cho nó trở nên nổi tiếng trong giới sinh viên. Và mọi người chỉ đến đó để xả stress sau khi làm bài kiểm tra. như tôi đã nói và có thể họ đến để ôn tập cho kỳ thi. Để mọi người cảm nhận bầu không khí yên tĩnh này. nhìn thấy thành phố sáng lên vào ban đêm. Và tôi nghĩ đó là một cảm giác thư giãn vô cùng.

Dù vui hay buồn họ cũng sẽ đến đây. và bạn sẽ nhận được một làn gió trong lành hơn để thư giãn đúng không. thư giãn và tận hưởng và thoải mái. Chúng ta đã nói chuyện được một lúc rồi nhưng tôi chưa hỏi về chuyên ngành của bạn. Bạn học chuyên ngành gì?. Tôi học chuyên ngành Marketing. Mục tiêu của tôi là hòa mình vào môi trường năng động của thế giới quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn phải chọn. Bạn nghĩ môn học nào là thách thức nhất đối với một sinh viên kinh tế như bạn?. Có 3 môn khó nhất. Xác suất thống kê, Giáo dục thể chất 1. và Toán cao cấp. Tôi hoàn toàn đồng cảm chuyện đó vì tôi cũng là sinh viên kinh tế. Vậy đó là về vườn Thượng Uyển. Có bất kỳ điểm thú vị nào khác mà bạn muốn giới thiệu tới chúng tôi không?. Tất nhiên chúng ta hãy đến khu vườn phía trước của tòa nhà A2. và có rất nhiều điều hấp dẫn ở đó.

Vậy chúng ta hãy đến đó thôi. Bây giờ chúng ta đang ở trên một con đường đẹp một con đường đẹp với rất nhiều cây xanh xung quanh chúng ta Vậy đây là khu vườn phía trước tòa nhà A2 đúng không? Có khu vườn trước tòa A2 Và bạn biết đó, sinh viên NEU được biết đến không chỉ xinh đẹp, ưa nhìn nhưng họ cũng rất nổi bật và tài năng Theo quan điểm của bạn điều này có đúng không? Tôi nghĩ điều đó đúng vì bạn biết có rất nhiều người tài năng và họ đạt được thành công trong lĩnh vực của riêng mình Hồi năm nhất, tôi được biết tới Á hậu 1 rất nổi tiếng ở của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Cô ấy là Bùi Phương Nga.

Nhìn vào cô ấy, nó thực sự truyền cảm hứng cho tôi để đạt được thành công và tạo bản sắc cá nhân của riêng tôi để có được thành công trong lĩnh vực của tôi. Vì vậy, tôi nghĩ đây là cách mà chúng ta nhận được động lực từ người nổi tiếng. Vì vậy, bởi vì sinh viên NEU hấp dẫn cả về thể chất và trí tuệ Vì vậy, tôi cho rằng thật dễ dàng để có được bạn gái hoặc bạn trai ở đây đúng không? Có phải 99% sinh viên NEU đều có bạn gái hoặc bạn trai rồi không? Cá nhân tôi nghĩ rằng có hơn 1% người độc thân ở trường này Bởi vì tôi nghĩ từ “yêu” ở NEU cần phải được định nghĩa lại Bài học lớn nhất mà tôi nhận được từ ngôi trường trong thời gian bốn năm là yêu bản thân.

Đó thực sự là một bài học ý nghĩa Một điểm thú vị nữa về trường Đại học Kinh tế Quốc dân là Đó là một thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực vì gần ngay ngõ Tự Do Vì vậy, tôi nghĩ đó là thiên đường cho đồ ăn ngon và giá cả phải chăng ở đó. và chúng tôi cũng có khu Ký túc xá bên kia đường Trần Đại Nghĩa. Và sau khi học xong chúng tôi cũng thường đến đó để ăn nạp năng lượng cho chiếc bụng đói. Tôi nghĩ đó là một tin tốt cho những người yêu thích ẩm thực như tôi và tôi thực sự hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta có thể thực sự đi chơi và thử những món ăn ngon miệng đó cùng nhau Hôm nay chúng ta có rất ít thời gian Vì vậy, tôi phải nói rằng tôi thực sự rất vui vì có bạn hôm nay.

Và cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ những thông tin sâu sắc và thú vị về trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Và để kết lại, bạn có muốn gửi một số lời khuyên cuối cùng cho học sinh trung học khao khát trở thành NEUers Cảm ơn Trang Nhung Và IFO Nightly show cho tôi một cơ hội để có thể nhớ lại những kỷ niệm ở đây Thật là hoài niệm phải không! Và đối với những tân sinh viên tương lai của trường, tôi sẽ nói cố gắng rất nhiều và tiếp nhận các cơ hội Cũng có những trở ngại và khó khăn Nhưng đừng lo lắng vì bạn đã làm được điều đó Không có gì có thể giữ chân bạn lại. Vì vậy, hãy vượt qua tất cả các thử thách và trở thành người chiến thắng Một lời khuyên hữu ích cần ghi nhớ! một lần nữa cảm ơn Tiến Long rất nhiều vì đã dành thời gian dẫn chúng tôi đi quanh trường.

Và sẽ còn nhiều điều nữa sẽ xuất hiện trong tương lai Bây giờ bạn sẽ được đưa trở lại studio Vì vậy, đừng rời khỏi ghế của bạn Chào mừng bạn trở lại IFO Nightly Show và chúng ta có mặt tại đây cùng với anh Phillip. Và chúng tôi sẽ tiếp tục chương trình với một phân đoạn mang tên Cuộc sống Việt Nam Hãy cùng tìm hiểu thêm về cuộc sống của anh ngay tại Việt Nam. Anh đã chuyển đến Việt Nam ba năm trước Vậy ấn tượng đầu tiên của bạn về đất nước chúng tôi là gì? Tôi thực sự khá may mắn vì đã đến Việt Nam vài lần trước khi tôi chuyển đến đây chính thức. Nhưng đó chỉ là đi du lịch thôi nên chắc chắn nó không giống nhưng khi tôi mới đến Việt Nam như bạn biết khi lần đầu tiên tôi đến thăm nơi đây, tôi thực sự ngạc nhiên bởi vì tôi nghĩ khi bạn lớn lên ở Mỹ có lẽ bạn đã có một nhận thức về Việt Nam rồi đúng không.

Bạn có nhận thức về lịch sử của nó và tất cả những điều xung quanh đó. Nhưng như bạn biết, tôi thực sự sống ở đây và chuyển đến đây toàn thời gian Tôi thực sự bị choáng ngợp bởi sự năng động và mọi thứ diễn biến nhanh như thế nào. Khi bạn nhìn vào Sài Gòn, mọi thứ vẫn đang được xây dựng. Có những tòa nhà chọc trời mọc lên ở mọi nơi Thành phố không ngủ Chính xác và bạn bắt đầu thực sự trải nghiệm điều này giống như giai đoạn tăng trưởng siêu tốc Bạn giống như rất phấn khích vì toàn bộ thành phố đang nhộn nhịp mọi người di chuyển mọi người lái xe máy Tôi yêu năng lượng của một thành phố Và tôi thích sống ở đây vì lý do đó và tất nhiên thức ăn và mọi thứ khác đều tuyệt vời Tôi yêu thức ăn Anh đã làm tôi đói quá! Nhưng đúng là nói về Việt Nam, Tôi nghĩ rằng có rất nhiều khác biệt khi anh mới chuyển đến đây.

Anh phải thích nghi hay thúc đẩy bản thân phù hợp với nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống hàng ngày của mình không? Chắc chắn tôi nghĩ về mặt chuyên môn, tôi sẽ nói rằng Có thể có một số kiểu cư xử kiểu Mỹ Bạn rất thô lỗ và ồn ào và đại loại như vậy và có thể bạn phải giảm bớt nó về một số mặt Nhưng trên thực tế về tổng thể, tôi nghĩ chúng tôi khá ngạc nhiên bởi vì tôi phải nói là Sài Gòn vô cùng “quốc tế”. Vì vậy, ngay cả về mặt đối tác kinh doanh hoặc các nhà đầu tư hoặc những người khác mà chúng tôi đã gặp Thực tế đã có rất nhiều loại ảnh hưởng quốc tế. Và chúng tôi thấy việc điều hành và vận hành một doanh nghiệp thực sự dễ dàng như thế nào và gặp gỡ mọi người và thực hiện tất cả các loại kết nối và mối quan hệ kinh doanh này.

Vì vậy, đó là một cái gì đó rõ ràng là khá ngạc nhiên Tôi là một người Việt Nam Nhưng tôi cũng không bao giờ thôi choáng ngợp trước nhịp độ nhanh của Sài Gòn. Khi tôi đến đây, nó thực sự tạo ra động lực, truyền cảm hứng và thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước bất kể điều gì. Giống như chúng ta phải làm việc, chúng ta phải hòa nhập Chúng tôi phải gặp gỡ những người mới và trải nghiệm. Chắc chắn! Bên cạnh môi trường làm việc tại Việt Nam Có điều gì giúp tạo ra sự quan tâm của anh khi sống ở đây không? Tôi nghĩ là ngoài việc đây là một cơ hội kinh doanh và những điều đó, Vì vậy, tôi nghĩ mình đang ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

Nhưng điều tôi thực sự yêu thích ở Việt Nam là con người rất thân thiện. Công ty của chúng tôi có khoảng 98% là người Việt Nam. Vì vậy, từ thực tập sinh đến giám đốc cấp cao tất cả mọi người đều rất thân thiện. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ và tôi thực sự đánh giá cao điều đó. Và chúng tôi thực sự cảm thấy được chào đón ở đây! Chuyển đến một quốc gia khác là một vấn đề lớn. Đặc biệt khi anh từ Mỹ chuyển đến Việt Nam, một quốc gia ở Đông Nam Á. Và rất nhiều khán giả của chúng tôi họ muốn đi du học. Họ muốn sống ở nước ngoài. Lời khuyên của anh dành cho họ như thế nào? Làm thế nào để trở nên phù hợp và thích ứng với một môi trường mới? Đương nhiên! Tôi nghĩ nó khó nhưng tôi đoán đối với tôi Tôi đã rất may mắn vì tôi có một số người bạn Họ là Việt Kiều họ đã học ở Mỹ, và tôi đã gặp họ ở đó và sau đó họ chuyển về Việt Nam.

Và gia đình của họ ở đây nên phần lớn tôi được giới thiệu tới người quen. Và được giới thiệu văn hóa được giới thiệu đến đúng người. Bởi vì tôi nghĩ khi bạn chuyển đến một đất nước xa lạ một mình Bạn cảm thấy rất cô đơn Bởi vì bạn thậm chí không biết ăn ở đâu, bạn không biết đi đâu Tất cả những vấn đề đó. Ngay cả điều cơ bản như làm cách nào để mua sim cho điện thoại. Nhưng tôi nghĩ việc tìm đúng nhóm người có thể giúp bạn ổn định, và dần dần bạn trở nên hoà nhập với môi trường. Bạn tìm thấy cộng đồng phù hợp của mình và bạn đi từ đó Vì vậy, kết nối là rất quan trọng. Tìm nhóm mà bạn muốn kết bạn, xin lời khuyên.

Anh đã nói với tôi rằng 98% người trong công ty anh là người Việt Nam. Anh có nói được tiếng Việt không? Tôi có một chút, nhưng không tốt lắm. Anh có thể nói một số nếu anh cảm thấy thoải mái? Có lẽ bây giờ thì không. Có lẽ bây giờ thì không. Được rồi, anh không muốn nói tiếng Việt. nhưng chúng tôi có một thử thách có thể liên quan một chút đến tiếng Việt. Hãy bắt đầu nó nào! Nào chúng ta hãy chuyển sang phần thử thách! Chào mừng các bạn trở lại chương trình và đây là phần thử thách Chúng ta sẽ chơi một trò chơi tên là Heads up Luật chơi sẽ là anh sẽ thấy một số từ khóa và sẽ có 15 giây để giải thích từ đó cho tôi mà không được nói từ đó ra.

Tuyệt Vì vậy, các từ sẽ thay đổi từ chủ đề này sang chủ đề khác. Nó chủ yếu là về trải nghiệm khắp nơi của anh. Vì vậy, tôi nghĩ nó sẽ thực sự tuyệt vời. Bạn đã sẵn sàng chưa ? Hãy tiến hành thôi! 3 2 1 Vì vậy, từ đầu tiên là một nơi Đó là tên một rừng rậm nhiệt đới. Nó cũng là tên con sông dài nhất thế giới Amazon Rất tốt Cái tiếp theo là một thành phố ở Việt Nam Nó nổi tiếng với các thành quách và nó rất cũ và tôi nghĩ nó đã từng là lâu đời nhất Hoi An Hue. Chính xác! Và tôi định nói rất nổi tiếng với Bún bò. Nơi tiếp theo là một nơi mà tôi đã từng sống. Nó có rất nhiều công ty khởi nghiệp và công nghệ và Google ở ​​đó Facebook ở đó.

Thung lũng Silicon. Địa điểm tiếp theo là một nơi thực sự đẹp ở Hy Lạp Địa điểm tiếp theo là một nơi thực sự đẹp ở Hy Lạp Nó thực sự nổi tiếng với các tòa nhà màu trắng mái nhà màu xanh lam. và đó là một điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng. Tôi nghĩ có nhiều bộ phim quay ở đó, Mamma Mia chẳng hạn. Được rồi Bỏ qua. Cái gì vậy? Santorini. Cái tiếp theo không phải là một nơi mà nó là một phương ngữ của Trung Quốc và nó thực sự được nói rất nhiều ở Hồng Kông Tiếng Quảng Đông Địa điểm tiếp theo là một thành phố ở Brazil. Nó rất lớn, nó nổi tiếng với lễ hội Carnival. Rio de Janeiro. Chính xác! Cái này là một đồ vật và nó cũng là một biểu tượng.

Nó giống như một nửa cái gì đó. Nó là một biểu tượng của Singapore. Nếu bạn ở Singapore và đến vịnh Marina. Merlion. Câu tiếp theo là về ngành công nghiệp giải trí rất nổi tiếng ở Ấn Độ, Nó giống như Hollywood nhưng phiên bản Ấn Độ. Bollywood. Địa điểm tiếp theo là một địa điểm rất nổi tiếng, rất lãng mạn cho tuần trăng mật và những thứ khác. Bạn sẽ thấy những túp lều nhỏ trên đại dương. Bạn sẽ thấy những túp lều nhỏ trên đại dương. Nó rất đẹp, và bạn có thể bơi trong hồ bơi vô cực. Maldives. Câu tiếp theo là đồ ăn. Về cơ bản nó giống như bánh tráng Việt Nam. Và tôi nghĩ nó rất nổi tiếng ở những nơi lạnh, và bạn ăn nó với các loại gia vị.

Bánh tráng Việt Nam. Bánh tráng Việt Nam? Đó là gì vậy? Bánh tráng phải không? Anh đã bao giờ thử chưa? Anh đã bao giờ thử chưa? Tôi không nghĩ rằng tôi thực sự thử. Anh có biết nó không? Tôi nghĩ rằng tôi đã nhìn thấy nó trước đây. Được rồi, tôi có một khoảng thời gian tuyệt vời để nói chuyện với anh. Tôi có rất nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về công việc kinh doanh của anh. và cả quãng đời sinh viên của anh nữa cảm ơn anh rất nhiều vì đã tham gia cùng chúng tôi và tôi hy vọng rằng mọi người sẽ thích tập này. Và anh có muốn nói điều gì với khán giả không? Cảm ơn vì đã mời tôi hôm nay. Nếu các bạn tò mò về cơ sở bạn có thể tìm thấy chúng tôi online trên phương tiện truyền thông xã hội.

https://www.youtube.com/watch?v=0gaWEkhObfk

https://youtu.be/0gaWEkhObfk. Đầu tư là một việc vô cùng phức tạp. Nhưng chúng ta sẽ làm nó đơn giản hơn. IFO Những nhà đầu tư cho tương lai. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Đó là một đoạn quảng cáo cho một sản phẩm hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới từ team IFO. Và